Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-cuop-giat-nham-vao-nguoi-van-chuyen-697375/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-cuop-giat-nham-vao-nguoi-van-chuyen-697375/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn cướp giật nhằm vào 'người vận chuyển' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/09/2016, 15:22 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn cướp giật nhằm vào 'người vận chuyển'

Công việc shipper (người vận chuyển, giao hàng) đang thu hút nhiều người tham gia, nhất là số sinh viên tranh thủ làm thêm. Tuy nhiên, lợi dụng sự ràng buộc lỏng lẻo giữa hai bên, đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo, cướp tài sản nhằm vào các shipper.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Mải chơi, học hành dang dở, lười lao động, không công ăn việc làm, thích hưởng thụ, để có tiền phục vụ nhu cầu ăn chơi, đối tượng Lường Văn Ngộ đã rủ rê và bàn bạc với Vy Xuân Tới đi cướp tài sản của người bán hàng trên mạng.

Ngày 21/8/2016 Lường Văn Ngộ đã lên facebook đặt mua điện thoại di động của một người bán hàng tại Chợ cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng. Không chút nghi ngờ, số hàng được đặt mua gồm  5 chiếc điện thoại di động, với tổng trị giá 13.200.000đ được giao cho người vận chuyển là anh Đào Văn Cần (tạm trú tại thôn Bản Thẩu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng) với số tiền công là 400.000 đ.

Để thực hiện âm mưu cướp trót lọt, hai đối tượng Ngộ, Tới đã nghiên cứu địa điểm để ra tay với người giao hàng. Chúng đã lên kế hoạch kỹ lưỡng và cuối cùng quyết định chọn khu vực hoang vắng trên đồi thông, cách xa khu dân cư để dễ bề ra tay mà không bị phát hiện.

Khi anh Đào Văn Cẩn vận chuyển thuê lô điện thoại trên cho từ cửa khẩu Tân Thanh đến xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình theo yêu cầu của Lường Văn Ngộ. Chúng đã lừa dẫn anh lên đồi thông vắng vẻ thuộc thôn Dinh Chùa, xã Tú Đoạn rồi dùng gậy tấn công và khống chế cướp đi 5 chiếc điện thoại.

Trước đó, tại thị trấn Lộc Bình cũng đã xảy ra một vụ cướp có thủ đoạn tương tự. Một đối tượng là học sinh cấp 3 đặt mua 2 chiếc điện thoại di động đắt tiền qua mạng, khi nhân viên giao hàng của Công ty điện thoại đem hàng đến đã bị đối tượng cướp giật rồi bỏ chạy.

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Lộc Bình đã xảy ra 8 vụ cướp và cướp giật tài sản, đều được công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ.

Qua các vụ cướp cho thấy các đối tượng gây án đều trong độ tuổi thanh thiếu niên, thậm chí có đối tượng đang là học sinh cấp ba. Thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, cùng với sự đua đòi ham chơi, thích hưởng thụ đã đẩy các em vào con đường phạm tội.

Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho những người vận chuyển hàng hóa có giá trị, khi bị người lạ điều đến địa bàn lạ vắng vẻ, phải hết sức cẩn trọng, cảnh giác phòng ngừa các đối tượng manh động cướp tài sản./.

.

Theo ANTV

.