Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-lua-dao-tien-ty-cua-doi-vo-chong-ho-696864/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-lua-dao-tien-ty-cua-doi-vo-chong-ho-696864/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn lừa đảo tiền tỷ của đôi vợ chồng hờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/09/2016, 09:28 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn lừa đảo tiền tỷ của đôi vợ chồng hờ

2 đối tượng Trần Thị Thu Dung ở huyện Krông Pắk và Phạm Ngọc Thanh ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk kết luận hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt gần 6 tỉ đồng của người dân trên địa bàn.

2 đối tượng Dung và Thanh thuê nhà sống chung như vợ chồng ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột.

Thông qua người quen, Dung biết được 1 số người dân ở huyện Đắk Min, tỉnh Đắk Nông và huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk có nhu cầu vay vốn ngân hàng, nhưng họ không am hiểu thủ tục nên Dung đã mạo danh mình là cán bộ ngân hàng, có nhiều người quen công tác trong ngành ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt của những người dân trên 177 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, Dung và Thanh còn khoe mình có người thân làm công an, có khả năng xin học vào trường công an mà không cần thi tuyển cho con của 1 người dân ở huyện Lắk và chiếm đoạt 210 triệu đồng.

Tiếp tục lừa đảo với thủ đoạn làm hợp đồng cho vay đáo hạn ngân hàng, Dung và Thanh đã chiếm đoạt của 1 người dân ở phường Thành Nhất số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Đến tháng 10 năm 2015, qua xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố  Trần Thị Thu Dung và Phạm Ngọc Thanh về hành vi chiếm đoạt tài sản, sau đó chuyển vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk  tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo kết luận của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2015, Dung và Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt của 6 người dân với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng.

Qua vụ việc trên, cơ quan cảnh sát điều tra khuyến cáo người dân khi có nhu cầu vay vốn, cần đến các ngân hàng để tìm hiểu và được hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục. Còn nếu có nhu cầu cho con em vào học các trường CAND thì cần đến các cơ quan công an để tham khảo thông tin tuyển sinh và tham gia thi theo quy định, tránh để kẻ gian lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản.

 

.

Nguồn: ANTV