Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-trom-cap-xe-o-to-699828/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-thu-doan-trom-cap-xe-o-to-699828/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp xe ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/09/2016, 14:45 [GMT+7]

Cảnh giác thủ đoạn trộm cắp xe ô tô

Ngoài việc bị mất trộm các thiết bị như lô gô, gương, lazang, lốp, gần đây tại khu phố Hòa Bình 2, phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, kẻ gian còn trộm cắp cả chiếc xe ô tô mang đi tiên thụ.

Bấm play để xem video.

Đã 5 năm nay, đêm nào gia đình anh Nguyễn Văn Thiện, ở tổ 10, phố Hòa Bình 2, phường Bến Gót, TP Việt Trì cũng để chiếc xe ô tô tải của gia đình ở ven đường mà không có người trông giữ. Và mới đây, như thường lệ khoảng 4h sáng, anh Thiện lấy xe để đi làm thì phát hiện chiếc xe ô tô đã bị kẻ gian trộm cắp.

Nhận được tin báo, chỉ chưa đầy 6 giờ đồng hồ, Công an thành phố đã làm rõ thủ phạm của vụ án là Nguyễn Anh Tuấn, ở phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì.

Tại cơ quan điều tra Tuấn khai nhận: đêm 13/9, Tuấn một mình lang thang trên các tuyến đường của thành phố Việt Trì tìm tài sản sơ hở để trộm cắp, khi đi mang theo một chiếc chìa khóa xe máy.

Khi phát hiện chiếc xe tải BKS 19L - 7170 để ở ven đường không có người trông giữ, Tuấn đã dùng chìa khóa xe máy cậy cửa kính xe ô tô, kéo chốt mở cửa rồi lên xe mở khóa lái xe đi. Sau khi trộm cắp được xe ôtô, Tuấn lái thẳng xuống xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bán với giá 10 triệu đồng.

Hiện Công an thành phố Việt Trì đã thu hồi vật chứng, đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Anh Tuấn theo quy định của pháp luật. Vụ việc trên tiếp tục là lời cảnh báo, đặc biệt đối với người dân cần nâng cao ý thức, chủ động có biện pháp bảo vệ tài sản của mình như gửi xe vào các bãi trông giữ xe hoặc sử dụng camera an ninh giám sát, lắp đặt hệ thống cảnh báo trộm… tránh sơ hở tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp.

 

.

Theo ANTV

.