Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-bao-tin-gia-tinh-vi-de-truc-loi-ca-nhan-705456/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201610/canh-giac-bao-tin-gia-tinh-vi-de-truc-loi-ca-nhan-705456/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Báo tin giả tinh vi để trục lợi cá nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/10/2016, 11:03 [GMT+7]

Cảnh giác: Báo tin giả tinh vi để trục lợi cá nhân

Tạo hiện trường giả, dựng lên màn kịch để che mắt người thân hòng chiếm đoạt tài sản, phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Tình trạng này đang xuất hiện ngày càng phổ biến trên địa bàn tỉnh An Giang với nhiều thủ đoạn tinh vi. Tuy nhiên, toàn bộ những chiêu trò này đã không qua mắt được lực lượng Công an.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Mới đây, Bùi Văn Búng, trú tại xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu đến Công an phường Mỹ Phước trình báo: Trên đường về nhà trọ lúc đêm khuya, khi đến đoạn đường vắng thuộc khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước thì bị một nhóm thanh niên chặn đường đánh đập rồi cướp chiếc xe máy và toàn bộ tài sản trên người. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, Công an thành phố Long Xuyên phát hiện lời khai của Búng có nhiều mâu thuẫn.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Búng đã thừa nhận, do sang Casino bên gò Tà Mâu (Campuchia) đánh bạc thua hết tiền, Búng đem bán chiếc xe honda và điện thoại di động lấy tiền tiếp tục đánh bạc. Sau khi thua hết tiền, trên đường về, sợ bị gia đình la mắng nên đã báo tin giả đến cơ quan công an.

Trước đó, vào tháng 6/2016, Vũ Thị Thanh Xuân, trú huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, là kế toán của doanh nghiệp xăng dầu Lê Ngọc thuộc huyện Châu Thành đến Công an TP Long Xuyên trình báo, sau khi được chủ doanh nghiệp giao 130 triệu đồng mang đến ngân hàng để giao dịch, trên đường đi thì bị 2 thanh niên đi xe gắn máy, đeo khẩu trang khống chế, buộc Xuân phải điều khiển xe đến nơi vắng cướp toàn bộ số tiền 130 triệu đồng và 2 ĐTDĐ.

Với biện pháp nghiệp vụ sắc bén của điều tra viên, chỉ sau 2 giờ, Xuân đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt số tiền 130 triệu đồng của doanh nghiệp Lê Ngọc tiêu xài vào mục đích các nhân. Điều này đã gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân.

Báo án giả nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật của mình, trong đó có nhiều nguyên nhân, có trường hợp vì nợ nần do làm ăn thua lỗ, cờ bạc, vì lòng tham… Việc báo án giả, dựng lên màn kịch bị trộm, cướp, ngoài việc đánh lừa cơ quan công an hòng chiếm đoạt tài sản của người khác thì đã rõ.

Tuy nhiên, hệ luỵ của việc làm này đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận, làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

 

.

Nguồn: ANTV