Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-chau-be-thung-ruot-vi-nuot-phai-tam-707779/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-chau-be-thung-ruot-vi-nuot-phai-tam-707779/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Cháu bé thủng ruột vì nuốt phải tăm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/11/2016, 15:24 [GMT+7]

Cảnh giác: Cháu bé thủng ruột vì nuốt phải tăm

Cháu Đặng Anh Vũ được điều trị tại bệnh viện
Cháu Đặng Anh Vũ được điều trị tại bệnh viện

(Congannghean.vn)-Theo tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ, Bệnh viện vừa tiếp nhận và nội soi gắp thành công dị vật trong bụng bệnh nhi Đặng Anh Vũ (14 tuổi) trú tại xóm Hồng Phúc, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 58 phút ngày 2/11, cháu Vũ nhập viện trong tình trạng bị đau bụng quằn quại. Theo anh Đặng Anh Tuấn, bố của cháu Vũ cho biết, trước khi nhập viện 4 ngày, cháu Vũ xuất hiện các biểu hiện: Đau bụng quanh rốn, cơn đau ngày càng tăng lan dần xuống hố chậu phải, không nôn, đại tiện khó. Cháu luôn trong tình trạng môi khô, lưỡi bẩn và sốt khoảng 38 - 390C. Gia đình đã đưa cháu nhập viện và được bác sĩ chẩn đoán nghi viêm phúc mạc toàn thân. Vào lúc 15 giờ cùng ngày, cháu Vũ được mổ nội soi cấp cứu thì phát hiện một que tăm nhọn có 1/3 nằm ở ổ bụng và 2/3 nằm trong lòng trực tràng.

Cháu Vũ kể lại, trước khi nhập viện 4 ngày, do vừa ngậm tăm tre ở miệng vừa uống nước nên đã vô tình nuốt tăm vào bụng nhưng cháu không nghĩ nó lại nguy hiểm đến thế. Tai nạn hy hữu này khiến sức khỏe của cháu bị tổn hại, trầy xước đoạn ống tiêu hóa từ thực quản đến dạ dày.

Qua trường hợp này, bác sĩ Thái Hải Đăng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ lưu ý rằng, dùng tăm tre để xỉa răng tưởng là việc hết sức đơn giản và bình thường nhưng đôi khi tiềm ẩn mối hiểm họa đối với trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh nên trông coi trẻ cẩn thận; không nên cho con nắm, cho vào miệng những vật sắc nhọn hoặc vật có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ.

.

Phương Hảo

.