Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-nguy-co-gay-an-tu-viec-su-dung-ma-tuy-da-708921/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-nguy-co-gay-an-tu-viec-su-dung-ma-tuy-da-708921/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nguy cơ gây án từ việc sử dụng ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/11/2016, 11:11 [GMT+7]

Cảnh giác: Nguy cơ gây án từ việc sử dụng ma túy đá

Mathamphetamine còn gọi là ma túy “đá”, là một trong những chất gây nghiện rất nguy hiểm. Người sử dụng ma túy “đá” thường dẫn đến ảo giác, nhiều trường hợp bị mất kiểm soát dẫn đến những hành vi nguy hiểm đến tính mạng người khác.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Thôn Phú Thạnh, TP Nha Trang nói, anh chưa bao giờ dám bước chân lên lầu, chỉ có quanh quẩn dưới nhà thôi. Tự nhiên hôm nay đi lên đó, em thấy ổng cứ đi ra đi vô như thế thì em thấy sợ, em gọi điện cho mẹ về. Mẹ vừa về, bước vô cửa thì anh ấy đã đánh mẹ em, mẹ em bỏ chạy ra ngoài, em xuống lầu thấy trên tay đằng sau lưng cầm một con dao.

Trung tâm giáo dục lao động xã hội Khánh Hòa đang tổ chức cai nghiện cho hơn 100 học viên và phần lớn là cai nghiện ma túy đá. Khác với cai nghiện cho người sử dụng heroin, cai nghiện cho người sử dụng ma túy đá có quy trình nghiêm ngặt hơn. Phòng ốc khu vực cắt cơn luôn phải để trống trơn, hạn chế tối đa vật dụng. Mỗi khi thăm khám cho học viên luôn phải có lực lượng bảo vệ theo kèm các y bác sĩ. Nguyên nhân là do những người cai nghiện ma túy đá thường xuyên có hành vi mất kiểm soát, nhiều trường hợp họ tấn công lại cán bộ y tế.

Y sỹ Từ Thảo Nguyên – Cán bộ y tế trung tâm giao dục lao động xã hội Khánh Hòa cho biết, hoang tưởng dẫn đến không kiểm soát được hành vi dẫn đến một số cái gây nặng nề như ảo giác, nghĩ là ai xui khiến, theo dõi, ám hại. Nên nó đối kháng lại. Ở đây tụi em điều trị thì nó cứ nghĩ mình cứ ám hại nó, việc phối hợp cũng rất là khó nhất là trong thòi gian mấy ngày đầu mới cắt cơn.

Tình trạng sử dụng ma túy đá của một bộ phận thanh niên có xu hướng gia tăng đáng lo ngại. Qua công tác đấu tranh của lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Khánh Hòa thì hơn một nửa số vụ án do lực lượng này đấu tranh triệt phá liên quan đến ma túy đá. Số lượng tang vật ma túy đá thu giữ được ngày càn tăng. Điều đó cho thấy nhu cầu của người sử dụng cũng ngày càng nhiều.

Thượng tá Hoàng Tuấn Ngọc – Trưởng phòng CSĐT tội phạm ma túy, Công an Khánh Hòa hát biểu, tình hình mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở các vũ trường, quán bar, khách sạn, nhà nghỉ thì vẫn diễn biến phức tạp, việc mua bán ma túy thì ngày càng phổ biến ở chỗ ma túy đá. Hiện nay ma túy đá thì các đối tượng sử dụng nhiều hơn các hàng ma túy khác như heroin, cần sa.

Tác hại từ việc sử dụng ma túy đá là điều đã được cảnh báo. Và để hạn chế những hệ lụy nguy hiểm từ việc sử dụng ma túy đá các cơ quan chức năng ở Khánh Hòa đang tập trung đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán trái phép chất ma túy kết hợp với tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền vận động nhất là đối với thanh thiếu niên.

 

.

Theo ANTV

.