Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-tiem-an-tai-nan-giao-thong-tu-xe-ba-gac-710623/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201611/canh-giac-tiem-an-tai-nan-giao-thong-tu-xe-ba-gac-710623/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ xe ba gác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/11/2016, 14:24 [GMT+7]

Cảnh giác: Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ xe ba gác

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến xe xích lô chở tôn, khiến nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ. Những chiếc xe lôi, xe kéo chở hàng hóa cồng kềnh trên đường phố trở thành mối hiểm họa khôn lường đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của những người tham gia giao thông.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trước tình hình trên, các lực lượng chức năng của tỉnh An Giang đã nhanh chóng vào cuộc, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, thực trạng này vẫn còn tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện Châu Thành và TP. Long Xuyên.

Nhiều năm qua Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm do những chiếc xe kéo chở hàng cồng kềnh. Điển hình, từ đầu năm 2016 đến nay, đã xử lý vi phạm hành chính khoảng 2.200 trường hợp xe thô sơ, các loại xe mô tô kéo thùng tự chế, xe cơ giới ba bánh tham gia giao thông, chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải, quá chiều cao cho phép.

Để đối phó với lực lượng chức năng, các chủ phương tiện thường chọn thời gian sau giờ hành chính để hoạt động. Thời điểm từ 10 đến 13 giờ hàng ngày, các xe vi phạm này bắt đầu lưu thông trên các tuyến đường nội ô TP. Long Xuyên, và trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Một chiếc xe gắn máy, phút chốc đã biến thành một xe chở sắt thô sơ và ngang nhiên đi lại trên đường. Với khối lượng hàng hóa cồng kềnh, những mặt hàng gia dụng chất chồng lên nhau . Nếu chẳng may người đi đường sơ ý hoặc các chủ phương tiện chỉ cần lơ là, mất cảnh giác thì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vì lợi nhuận trước mắt mà nhiều chủ phương tiện đã bất chấp sự an toàn tính mạng và sức khỏe của những người tham gia giao thông. Nên dù có bị xử phạt hành chính hay cấm lưu thông thì các phương tiện này vẫn ngang nhiên tồn tại, thậm chí còn kéo đẩy nhau như thế này.

Để giải quyết dứt điểm thực trạng này thì không chỉ có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà cần lắm sự chung tay góp sức của toàn xã hội, nhất là chủ các phương tiện chở hàng công kềnh cần phải nâng cao ý thức trong việc chấp hành luật an toàn giao thông. Đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn thì không nên lưu thông tránh gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người đi đường.

.

Theo ANTV

.