Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-lien-minh-moc-tui-truoc-cong-benh-vien-713365/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-lien-minh-moc-tui-truoc-cong-benh-vien-713365/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: 'Liên minh' móc túi trước cổng bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/12/2016, 10:03 [GMT+7]

Cảnh giác: 'Liên minh' móc túi trước cổng bệnh viện

Mới đây, một nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh móc túi trước cổng bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội đã bị Công an bắt giữ. Vụ việc là lời cảnh báo về tình trạng mất an ninh trật tự tại các cổng bệnh viện hiện nay.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng móc túi Lê Thị Thủy khai nhận: "Cháu đi đến đấy là khoảng 6h, cháu đi bộ sang đường, chỗ bến xe bus rồi ngồi đấy. Cháu cũng nhìn thấy cái chị này đi qua mặt cháu. Cháu chưa có ý định gì cả. Cháu vừa ngẩng lên thì nhìn thấy chị Loan chị ý móc trượt. Thì lúc đấy cháu nảy lòng tham thì mới chạy lên, cháu lấy cái áo cháu che rồi cháu móc."

Đối tượng này cho biết, hiện tại khu vực này có nhiều nhóm móc túi thường xuyên hoạt động. Trong các nhóm tồn tại một luật bất thành văn, đó là, khi gặp con mồi, các nhóm sẽ tự phối hợp thực hiện hành vi móc túi. Nhóm nào thực hiện thành công thì phải chia đều cho các nhóm cùng tham gia.

Đặc biệt các nhóm đối tượng này thường xuyên tập trung ở những khu vực đông người tại cổng bệnh viện như bến xe bus, nơi tập trung đông xe ôm, các quán hàng rong,... và đây cũng là những vệ tinh cảnh giới cho những đối tượng này.

Đại úy Lê Hoài Nam – Đội phó đội cảnh sát hình sự, CAQ Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: Đầu tiên, người bị hại phải nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình. Thứ 2, người bị hại, khi bị mất tài sản, họ vội vã vào bệnh viên nên không muốn quay ra cơ quan công an trình báo. Mong là những người bị hại khi bị mất tài sản thì nên đến cơ quan công an trình báo để cơ quan công an biết được để có những biện pháp đấu tranh trong thời gian tới.

Có thể thấy, song song với công tác đấu tranh với loại tội phạm này của lực lượng công an. Thì người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, cần tỉnh táo, đề phòng những chiêu trò, thủ đoạn tinh vi, lợi dụng sự hỗn độn tại những nơi công cộng đông người để thực hiện hành vi trộm cắp, đặc biệt là khu vực cổng các bệnh viện, trạm xe bus, bến tàu, bến xe...

 

.

Nguồn: ANTV