Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-thu-doan-buon-ban-ma-tuy-tinh-vi-duoi-vo-boc-tham-than-712669/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-thu-doan-buon-ban-ma-tuy-tinh-vi-duoi-vo-boc-tham-than-712669/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn buôn bán ma túy tinh vi dưới vỏ bọc thăm thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/12/2016, 08:04 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn buôn bán ma túy tinh vi dưới vỏ bọc thăm thân

Lợi dụng địa bàn biên giới, địa hình phức tạp với nhiều đường mòn, lối tắt, nhiều đối tượng ở Sơn La đã hình thành đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, vận chuyển qua biên giới mang về các tỉnh để tiêu thụ. Thủ đoạn buôn bán tinh vi, khoác áo người về thăm thân là cách mà các đối tượng này lựa chọn để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 19/11, Đối tượng Vương Văn Điều, trú tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La bị bắt quả tang với 5 bánh hêroin được giấu trong bao gạo khi đang trên đường vận chuyển đi Nam Định tiêu thụ.

Tại cơ quan Công an, trước những cứ không thể chối cãi, Điều đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng bọn, giúp Cơ quan điều tra mở rộng vụ án. Điều khai nhận, trong mỗi phi vụ làm ăn, đều là người đi cùng giám sát, nhưng không trực tiếp vận chuyển.

Đối tượng này thực hiện nhiều chiêu trò giấu ma túy để qua mắt Công an, khi thì giấu vào các hốc trên xe, lúc thì nhét vào bao gạo, bao lương thực trong vai người về quê thăm thân. Trên bao không ghi rõ tên cũng như địa chỉ người nhận và người gửi. Mỗi  lần chuyển hàng cho “đối tác” hắn thường xuyên thay đổi lịch trình, nếu “đánh hơi” thấy lực lượng công an, ngay lập tức số hàng đó sẽ được coi là hàng vô chủ. Mặc dù vô cùng gian ngoan và xảo quyệt nhưng hành vi của Điều khó lòng qua mắt lực lượng công an.

Trung tá Nguyễn Thành Trung
Trung tá Nguyễn Thành Trung

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy CA tỉnh Nam Định cho biết: Quá trình giao dịch mua bán vận chuyển ma túy, các đối tượng trong đường dây hết sức tinh vi và các đối tượng hoạt động mang tính tổ chức rất cao, khép kín, có vai trò, từ khâu mua bán đến vận chuyển, thường xuyên sử dụng sim điện thoại rác, trong quá trình mua bán ma túy các đối tượng sử dụng tiếng lóng hoặc tiếng dân tộc, trên đường vận chuyển thường phân chia người, tuyến đường đi, giờ giấc, các loại phương tiện thường xuyên thay đổi.

Để phòng ngừa và từng bước ngăn chặn hoạt động của bọn tội phạm về ma túy, lực lượng công an đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy.

Cùng với đó, lực lượng công an cũng đấu tranh quyết liệt với loại hình tội phạm này, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, khi mà nhiều đối tượng tăng cường hoạt động phạm tội gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

.

Theo ANTV

.