Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-toi-pham-trom-cap-dip-cuoi-nam-714507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-toi-pham-trom-cap-dip-cuoi-nam-714507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác tội phạm trộm cắp dịp cuối năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/12/2016, 20:38 [GMT+7]

Cảnh giác tội phạm trộm cắp dịp cuối năm

Vào thời điểm cuối năm, tình hình hoạt động của các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản với những phương thức và thủ đoạn khác nhau. Tình trạng trên đã làm ảnh hưởng rất lớn đến trật tự xã hội, gây tâm lý bất an trong nhân dân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Mới đây nhất, vụ án trộm cắp xảy ra tại xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, 2 đối tượng Lê Duy Khánh và Cao Minh Thiện đột nhập vào nhà ông Huỳnh Công Sự, lấy trộm 2 máy quay phim và 1 máy chụp ảnh, tổng giá trị khoảng 125 triệu đồng.

Anh Đặng Văn Yết, trú xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình điều khiển xe gắn máy đang lưu thông trên Quốc lộ 53 đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long. đến đường lộ tại xã Đông Thành, huyện Bình Minh để thăm ruộng. Đến khi quay trở ra lấy xe thì anh Yết phát hiện bị kẻ gian lấy mất. Qua công tác điều tra, lực lượng Công an bắt giữ 2 đối tượng tên là Lê Thanh Tùng và Võ Hùng Khang chính là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên.

Có thể thấy tính chất manh động, liều lĩnh của bọn tội phạm trộm cắp hiện nay qua hàng loạt các vụ án xảy ra trên địa bàn, đối tượng luôn dùng mọi thủ đoạn nhằm chiếm đoạt bằng được tài sản. Điển hình như vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại huyện Tam Bình, lợi dụng gia đình ông Phạm Hữu Phúc, trú xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, đi làm ăn xa, giao nhà lại cho người em trông coi giùm.

Biết được điều này nên 2 đối tượng Lê Nguyễn Anh Quân và Nguyễn Thanh Liêm đã cạy cửa đột nhập vào nhà của ông Phúc lấy trộm 1 tivi trị giá khoảng 8 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Sau đó cả 2 còn quay lại hiện trường bẻ camera trước nhà để huỷ chứng cứ.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Long, từ đầu tháng 10/2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 43 vụ trộm cắp tài sản, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Thủ đoạn gây án của bọn tội phạm này vô cùng đa dạng, chúng có thể bẻ khoá, cạy cửa, đột nhập hoặc lẻn vào nhà khi không khoá cửa để trộm. Các tài sản mà bọn trộm cắp nhắm đến chủ yếu là: tiền, vàng, xe mô tô… Có vụ đối tượng trộm được tài sản trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, lực lượng công an đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm. Tuy nhiên, người dân cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là mà phải có biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của gia đình một cách chặt chẽ.

Đồng thời tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, mạnh dạn tố giác, tham gia truy bắt tội phạm khi phát hiện. Nếu thế trận an ninh nhân dân tại cơ sở được vững vàng thì các loại tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng sẽ không có “đất” để tồn tại và hoạt động.

.

Theo ANTV

.