Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-tro-lua-dao-an-theo-khieu-kien-714849/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-tro-lua-dao-an-theo-khieu-kien-714849/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trò lừa đảo 'ăn theo' khiếu kiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/12/2016, 14:08 [GMT+7]

Cảnh giác trò lừa đảo 'ăn theo' khiếu kiện

Tháng 4/2016, nhiều người dân tại vùng tái định cư thuộc xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, Lai Châu đã xuất hiện 1 người tự xưng là “luật sư” nói có thể gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước để xin thêm tiền hỗ trợ đền bù cho nhân dân.

Tin tưởng đối tượng này, chỉ trong vòng 6 tháng đã có hàng trăm hộ dân đưa tiền cho đối tượng ước tính tổng cộng khoảng 300 triệu đồng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Nhận được tin tố cáo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an huyện Tân Uyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Đến giữa tháng 11/2016, Công an huyện Tân Uyên đã bắt giữ đối tượng lừa đảo trên là Lỗ Văn Dũng, tại nhà riêng ở bản Tông Co 3, P.Tân An, TX Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Liên quan đến vụ việc này còn có đối tượng Hà Văn Giót, trú tại đội 11, xã Phúc Than, huyện Than Uyên. Ban đầu Giót được xác định là nạn nhân của Lỗ Văn Dũng, sau đó chính Giót lại tiếp tục tuyên truyền về vị luật sư rởm để dụ dỗ thêm nhiều nạn nhân mắc bẫy, hiện Giót đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trung tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu khuyến cáo người dân: "Qua vụ việc trên tôi thấy người dân là thiếu hiểu biết, thiếu nghiên cứu về chính sách nên mới để các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội. Cho nên người dân cần tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành khiếu nại tố cáo".

Hiện nay tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp của người dân vẫn còn xảy ra và không ít đối tượng lợi dụng sự cả tin của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo, trục lợi bất chính…Qua vụ việc này cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trên.

Đồng thời người dân cần có sự tin tưởng đối với cơ quan nhà nước trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tuyệt đối không nghe lời kẻ xấu hứa hẹn chạy chế độ, chính sách. Nếu phát hiện người khả nghi cần báo chính quyền và cơ quan công an nơi gần nhất./.

.

Theo ANTV

.