Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-xuat-hien-tinh-trang-lua-dao-ban-ve-tau-tet-chang-ngan-715663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201612/canh-giac-xuat-hien-tinh-trang-lua-dao-ban-ve-tau-tet-chang-ngan-715663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Xuất hiện tình trạng lừa đảo bán vé tàu Tết chặng ngắn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/12/2016, 17:35 [GMT+7]

Cảnh giác: Xuất hiện tình trạng lừa đảo bán vé tàu Tết chặng ngắn

Đây là hình thức lừa đảo mới của các cò mồi lợi dụng số lượng vé tàu chặng ngắn có hạn dẫn đến tình trạng nhiều người dân muốn đi các tỉnh miền Trung khó mua vé tàu Tết. Trên website, hầu hết vé tàu về các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Định đã kín chỗ.

Khuyến cáo người dân không nên cả tin, nghe theo những lời dụ dỗ của các đối tượng này để tránh những thiệt hại không đáng có. Bên cạnh đó, một số chặng tàu hết vé sẽ được tổ chức chạy thêm tàu và bán vé trong thời gian tới đây, người dân không nên lo lắng, sốt ruột tránh mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ông Hà Quốc Hùng, Trưởng Ga Hà Nội, Phó giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cho biết: "Có thể các đối tượng đó lừa đảo khách bằng cách đáp ứng được cái ngày đi tàu cho khách nhưng mượn các giấy tờ tùy thân của khách và nhờ người khác vào trong ga để mua vé nhưng chỉ mua được vé ngắn đường."

Ông Dương Văn Khoa, Đội trưởng đội bảo vệ ga Hà Nội cho biết: "Đặc biệt là chúng lừa khách những tuyến đi xa nhưng lại đưa vé ngắn đường. Ví dụ là đi Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang thì bọn chúng lừa bằng cách vào mua những cái vé ngắn đường như Nam Định, Thanh Hóa để đưa cho khách và cũng lừa khách bằng cách nói với khách là đã thông báo với lại nhân viên trên tàu để tiếp tục đi nhưng kì thực là hình thức lừa đảo của các đối tượng phe vé đối với lại hành khách."

Đó là cách các cò mồi lừa đảo khoản tiền chênh lệch giữa các ga. Như vậy, có thể hành khách vẫn sẽ được lên tàu. Nhưng khi đến những ga quy định có ghi trên vé, hành khách sẽ bị buộc phải xuống tàu, mà không được tiếp tục hành trình.

Để khắc phục tình trạng này, ngành đường sắt Việt Nam vẫn có phương án khắc phục, đó là giải quyết cho khách được đi các ghế phụ. Thế nhưng, hành khách vẫn phải mất tiền 1 lần nữa để hoàn thành nốt hành trình mong muốn.

Ông Hà Quốc Hùng cho biết thêm: "Hiện nay sơ bộ về tình hình bán vé một số ngày sát Tết. Từ Hà Nội đi ngắn đường như Hà Nội - Vinh hay một số ga ngắn đường thì hiện nay các vé đã hết nhưng vào những ngày trước ngày cao điểm đó thì lượng vé vẫn còn. Còn các đối tượng cò mồi nói là có vé thì đó hoàn toàn sai sự thật. Không thể mua được bởi vì hiện nay cái việc bán vé qua mạng được quản lý rất chặt chẽ. Cho nên không thể mua được những cái vé sát vào những ngày cao điểm như 24, 26, 28 là cao điểm. Cũng tương tự như những ngày sau Tết, sau rằm."

Theo thông lệ hàng năm, để đảm bảo phục vụ người dân về quê ăn Tết được thuận lợi, các ga thương tổ chức chạy thêm tàu, tăng chuyến. Chính vì vậy, người dân cần tỉnh táo, không nên vội vàng tin vào những đối tượng cò mồi hay những trang web bán vé trên mạng, tránh những rủi ro không đáng có. Đồng thời, lên kế hoạch mua vé hoặc lựa chọn phương tiện phù hợp để đảm bảo di chuyển đúng theo kế hoạch trong dịp Tết Nguyên Đán tới đây.

.

Theo ANTV

.