Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-dan-canh-moc-tui-tai-benh-vien-719209/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-dan-canh-moc-tui-tai-benh-vien-719209/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dàn cảnh móc túi tại bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/01/2017, 08:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Dàn cảnh móc túi tại bệnh viện

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội rộ lên thông tin cảnh giác trước một nhóm người dàn cảnh trộm tài sản người dân, tại một số Bệnh viện lớn tại Hà Nội. Cách thức tinh vi của nhóm này khiến nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ lo lắng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Hình ảnh một nhóm đối tượng móc túi ngang nhiên hoạt động trước cổng bệnh viện bạch Mai (Hà Nội), được lan truyền trên mạng internet gây xôn xao dư luận thời gian qua. Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm đối tượng móc túi có khoảng gần chục người, chúng phối hợp ăn ý, làm việc theo nhóm một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp.

Loại tội phạm chuyên dàn cảnh móc túi thường tập trung tại các khu vực công viên, bệnh viện hoặc những nơi đông người. Cách thức chung của loại tội phạm này là một vài đối tượng đánh lạc hướng sự chú ý của nạn nhân để đối tượng còn lại ra tay thực hiện hành vi trộm tài sản.

Đối tượng Lê Thị Thủy (43 tuổi, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội bị cơ quan CSĐT Công an Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội  phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội bắt giữ. Như trong Clip đã ghi hình được thì đối tượng này chuyên dàn cảnh móc túi ở cổng bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua. Tại cơ quan công an, Lê Thị Thuỷ hay còn gọi là Thủy “Rô” đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng Thủy từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 9 tiền sự.

Trước đó, một clip ghi lại hình ảnh một nhóm đối tượng móc túi ngang nhiên trước cổng bệnh viện bạch Mai (Hà Nội), được lan truyền trên mạng internet gây xôn xao dư luận. Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm đối tượng móc túi có khoảng gần chục người, chúng phối hợp ăn ý, làm việc theo nhóm khá bài bản.

GHI NHỚ

- Khi lên xe buýt hoặc đến bệnh viện, người dân cần bảo quản tài sản cẩn thận, quan sát xung quanh, tránh tiếp xúc với các đối tượng lạ, có nghi vấn giả vờ hỏi thăm mình

- Khi đến nhưng nơi đông người như bệnh viện, tránh để lộ tài sản như: Điện thoại , ví tiền,các loại trang sức đắt tiền khác ra ngoài

- Các nhóm trộm cắp trong Bệnh Viện  thường ngụy trang, mặc quần áo đẹp, mang ca táp tiếp cận bệnh nhân để móc túi, rạch giỏ và lừa đảo. Chúng thường theo dõi rất kỹ người bệnh và thân nhân.

-Trong thang máy kẻ gian thường tiếp cận móc túi, rạch giỏ người già, phụ nữ bế con nhỏ hoặc người đẩy xe lăn bệnh nhân

-Ghi nhận thức tế cho thấy không ít trường hợp kẻ gian tiếp cận làm quen với người thăm nuôi bệnh , sau đó khi người nuôi bệnh không đề phòng thì các đối tượng này ra tay đánh thước mê nạn nhân, rồi trộm tài sản. Có những vụ án, sau khi lấy sạch tiền trong ví, chúng còn liên lạc với nạn nhân để trả lại giấy tờ và đòi tiền chuộc.

 

.

Nguồn: ANTV