Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-loi-dung-tu-thien-de-ban-hang-rom-cho-dan-ngheo-719049/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-loi-dung-tu-thien-de-ban-hang-rom-cho-dan-ngheo-719049/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lợi dụng từ thiện để bán hàng rởm cho dân nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/01/2017, 10:05 [GMT+7]

Cảnh giác: Lợi dụng từ thiện để bán hàng rởm cho dân nghèo

Thời gian qua, khi các tỉnh miền trung bị thiên tai bão lũ, nhiều tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động từ thiện xã hội đã góp phần tích cực vào việc an sinh xã hội. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng hoạt động này, núp dưới danh nghĩa cứu trợ để bán hàng giả.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Cá biệt có một vài tổ chức, cá nhân tự ý đến cơ sở không thông qua địa phương, lại còn rêu rao một số nội dung nhằm chia rẽ, gây mất lòng tin của nhân dân với chính quyền địa phương đã làm cho hoạt động này bị biến tướng, không còn là mục đích nhân đạo. 

Nghe tin Công ty cổ phần Metro Vina Việt Nam về từng xã của huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi tặng quà từ thiện, nhiều người dân tập trung đến và được Công ty này quảng cáo bán hàng. Vì tin lời, hàng trăm người dân mua hàng của công ty không rõ nguồn gốc với giá đắt. Rất may hành vi trên đã bị công an tỉnh Quảng Ngãi kịp thời phát hiện ngăn, chặn lấy lại tiền cho ngừời dân.

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook có đăng clip về một nhóm người trong đó trưởng nhóm tự xưng tên là Thích Không Tánh với nội dung dựng chuyện bêu xấu chính quyền địa phương xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà không cho đoàn đến tặng quà người dân, làm cho nhiều người hiểu nhầm vụ việc. Về xã Sơn Thành, phóng viên ghi nhận được những bức xúc trước việc dàn dựng nội dung clip của nhóm người trên.

Thực tế cho thấy một số tổ chức, cá nhân làm công tác từ thiện khi trao tặng quà không thông qua chính quyền địa phương sẽ dẫn đến việc cấp phát quà không đúng địa chỉ, đối tượng cần giúp đỡ, dẫn đến tâm lý so bì, thắc mắc trong dân.

Đã đến lúc cơ quan chức năng cần có những chế tài, quy định rõ ràng về các hoạt động thiện nguyện, để hoạt động này giữ được tính nhân đạo, nhân văn vốn có của nó.

 

.

Nguồn: ANTV