Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-nhan-dien-thu-doan-cuop-giat-voi-phu-nu-720663/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-nhan-dien-thu-doan-cuop-giat-voi-phu-nu-720663/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhận diện thủ đoạn cướp giật với phụ nữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/01/2017, 14:44 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhận diện thủ đoạn cướp giật với phụ nữ

Phụ nữ  nói chung thường kết hợp công việc với các hoạt động chợ búa, mua sắm, nên có xu hướng quan sát hai bên đường khi lưu thông trên đường. Họ thường mất tập trung dẫn đến sự lơ là. Đó chính là điểu yếu để tội phạm cướp giật ra tay hành động.  

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Những người phụ nữ khi đi trên đường thường chủ quan, mất tập trung. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, các đối tượng thường bám sát theo sau để theo dõi con mồi. Trong quá trình di chuyển, các đối tượng sẽ có những biểu hiện như tăng ga, lạng lách, đánh võng cùng chiều với nạn nhân. Gặp điều kiện thuận lợi, bọn chúng sẽ ra tay, cướp giật tài sản của nạn nhân rồi phóng xe tẩu thoát.
 
Đối tượng thường bám theo sau nạn và giữ một khoảng cách nhất định khiến nạn nhân không hề hay biết đối tượng đang theo dõi mình. Các đối tượng thường đi 2 người. Khi thấy nạn nhân mất tập trung, lơ là, mải mua bán, đối tượng sẽ dừng xe đột ngột và cướp giật rồi phóng lên xe tẩu thoát.
 
Lưu ý :
 
-  Đối tượng thường bám sát, rình mò nạn nhân trên cả một quãng đường dài.
 
-  Các đối tượng thường có biểu hiện tăng ga, lạng lách, đánh võng cùng chiều với nạn nhân. Gặp điều kiện thuận lợi, bọn chúng sẽ ra tay, cướp giật tài sản của nạn nhân rồi phóng xe tẩu thoát.
 
-  Đối tượng thường dừng xe đột ngột, tiến dần đến nạn ngân cướp giật tài sản rồi lên xe tẩu thoát.
 
-  Người tham gia giao thông không nên vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại, dễ gây tai nạn hoặc làm mồi cho bọn cướp giật.
 
- Khi dừng xe trước cửa nhà, vẫn phải quan sát xem xét tình hình xung quanh, xem có đối tượng nào nghi vấn hay không.

 

.

Nguồn: ANTV