Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-nhan-dien-toi-pham-cuop-giat-duong-pho-719385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201701/canh-giac-nhan-dien-toi-pham-cuop-giat-duong-pho-719385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhận diện tội phạm cướp giật đường phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/01/2017, 08:48 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhận diện tội phạm cướp giật đường phố

Đeo túi xách khi đi xe máy, khi đi bộ trên đường, vừa đi trên đường vừa nghe điện thoại là những trường hợp đối tượng xấu thường rình rập, chờ thời cơ thích hợp là ra tay cướp giật. Và những vụ cướp giật túi xách, điện thoại cũng chính là những vụ án thường xuyên xảy ra trong xã hội nhất. 
 
Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách phòng tránh và nếu xảy ra thì sẽ phải xử lý như thế nào để vừa an toàn tính mạng, lại vừa có thể bảo toàn được tài sản.
 
Các đối tượng thường hoạt động vào lúc trời tối, trên các đoạn đường vắng người qua lại và ít có sự hỗ trợ từ ai khác khi xảy ra cướp giật. Khi thấy nạn nhân lơ là khi sang đường, hoặc nghe điện thoại, đối tượng sẽ phóng vọt lên, tăng ga, cướp giật tài sản và tẩu thoát. Đối tượng mà những kẻ cướp giật nhắm tới thường là phụ nữ có đeo túi xách, đeo đồ trang sức nhưng rất hớ hênh.
 
Không ít trường hợp, chị em phụ nữ hoặc các đôi nam nữ đi lại trên những đoạn đường vắng, các đối tượng sẽ dàn cảnh va chạm giao thông. Trong lúc nạn nhân còn đang ngơ ngác, chưa biết sự việc như thế nào thì các đối tượng đã nhanh chóng giật tài sản và tẩu thoát.
 
Lưu ý:
 
- Các đối tượng thường rình rập trên các cung đường vắng, ít người qua lại.
 
-  Chúng thường có những biểu hiện khác lạ như lén lút, đánh võng, lạng lách bằng xe máy khi lưu thông trên đường.
 
- Đối tượng mà kẻ cướp giật thường để mắt tới là phụ nữ có đeo túi xách, đồng hồ đắt tiền, dây chuyền vàng. 
 
- Vì vậy, khi lưu thông trên đường, không nên đeo túi xách bên người mà nên cho túi vào cốp xe.
 
- Không nên mang quá nhiều tiền mặt, tài sản khi đi ra đường, nhất là những tài sản có giá trị cao như: đồng hồ đắt tiền, dây chuyền, nhẫn vàng.
 
- Không nên đi một mình trên các đoạn đường vắng, nên chờ để có thêm bạn đồng hành.

 

.

Nguồn: ANTV

.