Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/loai-ma-tuy-moi-dang-dau-doc-gioi-tre-724153/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/loai-ma-tuy-moi-dang-dau-doc-gioi-tre-724153/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Loại ma túy mới đang đầu độc giới trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/02/2017, 14:26 [GMT+7]

Loại ma túy mới đang đầu độc giới trẻ

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xuất hiện tình trạng một số bộ phận thanh thiếu niên sử dụng cỏ mỹ, đây là loại ma túy mới xuát hiện. Nguyên nhân khiến một bộ phận giới trẻ hay sử dụng loại cỏ mỹ này là do cho nhận thức kém, cho rằng cỏ mỹ không gây nghiện. Tuy nhiên, hiện nay, loại cỏ mỹ này đã xếp vào danh sách thuộc loại ma túy nguy hiểm, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang tập trung, tấn công quyết liệt loại tệ nạn và tội phạm này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Một số hình ảnh khiến nhiều người phải rùng mình khi các trinh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Tp Quảng Ngãi bắt quả tang một nhóm đối tượng đang sử dụng ma túy dạng cỏ mỹ tại một khách sạn trên đường Lê Lợi, Tp Quảng Ngãi. Với thời gian trong 5 ngày, nhóm đối tượng này đã sử dụng và phế thải ma túy dạng cỏ mỹ và ma túy đá ngập khắp căn phòng, bốc mùi hôi thối. Do số lượng ma túy dạng cỏ mỹ quá nhiều nên cơ quan công an phải huy động cả lực lượng kỹ thuật hình sự đến để khám nghiệm hiện trường, phân loại tang vật vụ án.

Sự nguy hiểm của chất ma túy dạng cỏ mỹ là rất khó lường, nhiều vụ dẫn đến gây án nhưng do nhận thức của mộ bộ phận giới trẻ còn kém nên tình trạng sử dựng loại ma túy này đã và đang có diễn biến phức tạp. Đây là buổi kiểm điểm trước dân đối với 2 đối tượng có hành vi nhiều lần sử dụng ma túy tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Đáng nói, trong 2 đối tượng này, Huỳnh Phong là đối tượng sau khi phê ma túy đã vác dao rượt đuổi bố mẹ mình. Đây chỉ là một trong nhiều hệ lụy do phê ma túy ở Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung.

Trong năm 2016 và đầu năm 2017, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tp Quảng Ngãi và Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang và xử lý nghiêm nhiều vụ sử dụng ma túy dạng cỏ mỹ trong nhà nghỉ.

Hiện nay, ma túy dạng cỏ mỹ đang có chiều hướng thâm nhập vào một phận giới trẻ. Đây là loại ma túy không chỉ hủy hoại bản thân chính người sử dụng mà còn để lại nhiều hệ lụy khó lường cho xã hội. Để ngăn chặn loại tội phạm này, không chỉ riêng  sự vào cuộc của lực lượng Công an mà còn cần sự chung tay của toàn xã hội.

.

Theo ANTV

.