Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-bao-toi-pham-tu-nghien-game-online-725708/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-bao-toi-pham-tu-nghien-game-online-725708/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo tội phạm từ nghiện game online - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/03/2017, 15:05 [GMT+7]

Cảnh báo tội phạm từ nghiện game online

Chơi game là một trong những hình thức giải trí phổ biến của giới trẻ, nhưng hiện nay tình trạng nghiện game online đang dần trở nên đáng báo động và tội phạm từ nghiện game online ngày càng gia tăng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Game online từ tác dụng ban đầu như một thứ tiêu khiển để giải trí, giảm stress đã trở thành một trào lưu của các bạn trẻ. Tuy nhiên, một thực trạng đáng quan tâm là những bạn trẻ chơi game mất kiểm soát, dành nhiều giờ đồng hồ để lao mình vào thế giới ảo đầy màu sắc không kể ngày đêm. Những game thủ hòa mình vào nhân vật, xem tiệm internet là nhà, xem những trò chơi game là món ăn tinh thần không thể thiếu.

Theo một số chuyên gia tâm lý, nghiệm game online cũng giống như nghiện thuốc, nghiện rượu, nghiện ma túy, chính vì thế có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Một trong những hậu quả điển hình là người chơi game có thể áp dụng những hành động bạo lực của nhân vật trong game ra đời sống thật, từ đó có hành vi mất kiểm soát và có thể dẫn đến giết người.

Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Ngọc Duy cho biết: Cuộc sống trong game và ngoài đời khác nhau hoàn toàn. Từng trị liệu cho 1 trường hợp,1 trẻ giết bà ngoại vì không cho tiền chơi game với suy nghĩ giết xong bà và bà sẽ tự bơm máu hồi sinh.

Công an quận 7, TP. Hồ Chí Minh bắt được băng cướp táo tợn liều lĩnh đã gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Số tài sản cướp được cả nhóm dẫn nhau vô tiệm internet chơi game. Những gì kể trên chỉ là một trong số rất nhiều tác hại mà nghiện game online gây ra.

Những vụ án mạng giết người, cướp của để lấy tiền chơi game, những con người tuổi đời còn rất trẻ đã lao vào tù tội là một thực trạng đáng báo động của tội phạm từ nghiện game online.

.

Theo ANTV

.