Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-dung-giay-to-gia-rut-hang-ty-dong-qua-buu-dien-728697/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-dung-giay-to-gia-rut-hang-ty-dong-qua-buu-dien-728697/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dùng giấy tờ giả rút hàng tỷ đồng qua bưu điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/03/2017, 15:04 [GMT+7]

Cảnh giác: Dùng giấy tờ giả rút hàng tỷ đồng qua bưu điện

Lợi dụng chương trình hợp tác giữa ngân hàng và bưu điện, bằng thủ đoạn dùng chứng minh thư nhân dân và giấy tờ giả, để qua mặt các nhân viên bưu điện, rút mỗi lần hàng chục triệu đồng, 2 đối tượng là Nguyễn Hữu Trọng và Hà Thị Nga đã bị Công an quận 1, TP. Hồ Chí Minh tạm giữ để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Chiều 16 tháng 3, nghi can Hà Thị Nga bị Công an quận 1 tạm giữ khi dùng chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Thị Bé Đèo, sinh năm 1974, quê Vĩnh Long đến bưu điện TP. Hồ Chí Minh rút 40 triệu tiền giải ngân từ ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VP Bank cho chị Đèo vay. Nhân viên bưu điện phát hiện ra vụ việc khi đối chiếu giấy tờ của chị Đèo và giấy tờ giả của Nga. Đồng phạm của Nga là Nguyễn Hữu Trọng đã bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, được Tống Hoàng Khải, sinh năm 1988, quê Tiền Giang thuê dùng giấy tờ giả đến các bưu điện rút tiền giải ngân mỗi lần từ 30 đến 40 triệu đồng, để nhận công từ 1 đến 2 triệu đồng. Bằng thủ đoạn trên, nhóm này lừa được hơn 100 vụ với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng thì bị bắt giữ. Riêng nghi can Khải đã bỏ trốn.

Theo điều tra, em gái của Khải là Tống Thị Hoàng Yến làm dịch vụ vay vốn ngân hàng VP Bank khoảng 6 tháng nay. Công an nhận định có người đã tuồn thông tin bảo mật của khách hàng cho Khải. Sau đó Khải gọi điện cho người được giải ngân, lừa lấy mã số rút tiền rồi dán hình của các đối tượng được thuê lên chứng minh nhân dân giả để đến bưu điện rút tiền.

Công an đang mở rộng điều tra vụ việc, đồng thời cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới này đến các bưu điện, ngân hàng và toàn thể nhân dân.

.

Theo ANTV

.