Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-lam-gia-so-do-lua-dao-nhieu-nguoi-725491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-lam-gia-so-do-lua-dao-nhieu-nguoi-725491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Làm giả sổ đỏ lừa đảo nhiều người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/03/2017, 11:14 [GMT+7]

Cảnh giác: Làm giả sổ đỏ lừa đảo nhiều người

Làm giả sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải là hình thức lừa đảo mới thế nhưng người vẫn dính bẫy. Với hành vi lừa đảo này, đối tượng Trương Hồng Hạnh, trú tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu ra lệnh bắt khẩn cấp vào tối ngày 27/2 để điều tra.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Theo điều tra ban đầu, tháng 2/2016, Hạnh dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất tọa lạc tại địa chỉ 215/47 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu thế chấp cho một ngân hàng để vay 350 triệu đồng. Do không có tiền để trả nợ, đối tượng này đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Hạnh thuê một đối tượng không quen biết làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với các thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà thị đã thế chấp cho ngân hàng để vay tiền trước đó.

Ngày 12/11/2016, Hạnh mang giấy tờ giả này đến thế chấp cho anh Thái Quốc Việt, trú tại phường 4, TP. Vũng Tàu vay 350 triệu đồng. Ngày 27-2, đối tượng này tiếp tục đến gặp anh Việt để vay thêm 150 triệu đồng thì bị công an TP  Vũng Tàu mời về làm việc. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà đối tượng này thế chấp cho anh Việt để vay tiền là giấy tờ giả.

Hiện vụ án đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Vũng Tàu mở rộng điều tra. Cơ quan điều tra thông báo, ai là nạn nhân của đối tượng này, liên hệ với Đội 1, Công an TP. Vũng Tàu, số 2, đường Thống Nhất, TP. Vũng Tàu để phối hợp giải quyết.

.

Theo ANTV

.