Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-thu-doan-lap-tai-khoan-ao-ket-ban-roi-lua-dao-730504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-thu-doan-lap-tai-khoan-ao-ket-ban-roi-lua-dao-730504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn lập tài khoản ảo kết bạn rồi lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/03/2017, 15:48 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn lập tài khoản ảo kết bạn rồi lừa đảo

Có rất nhiều phương thức lừa đảo qua mạng xã hội mà bọn tội phạm nghĩ ra nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của các nạn nhân. Mới đây, trên địa bàn Lâm Đồng lại xuất hiện vụ việc các đối tượng dùng mạng máy tính để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Chị Trần Thị Hiền ở Hiệp An, Đức Trọng đã kết bạn qua một tài khoản ảo trên mạng facebook. Thấy bạn rao bán xe nhập giá rẻ, chị Hiền hỏi mua thì đối tượng yêu cầu trả trước 8,5 triệu đồng. Sau đó đối tượng cho người đến Đức Trọng gặp chị Hiền ở Thị trấn Liên Nghĩa lấy thông tin CMND, sổ hộ khẩu và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để nhận xe.

Sau khi vào ngân hàng chuyển tiền rồi quay ra thì đối tượng đã bỏ trốn, tắt máy di động và khóa tài khoản facebook.

Nạn nhân Trần Thị Hiền kể lại:"Thấy trên feacebook của ông ấy có đăng bán xe giá rẻ, gọi cho ổng để mua thì ông nói xe đó bây giờ anh bán cho anh nhưng Em phải đưa trước 8,5 triệu, còn lại thì nói chuyện sau. Xe khi đó đề giá 43,5 triệu.Sang nay chuyển 1 triệu, chiều chuyển 7,5 triệu thì gọi cho ông cũng không được, gọi cho số người giao xe cũng không được."

Trước đó, vào tháng 2/2017 anh Nguyễn Vũ Linh ở Hồng Ngự, Đồng Tháp sơ ý để lộ lọt tài khoản ngân hàng Vietcombank. Sau khi lấy cắp được thông tin tài khoản, đối tượng làm chứng minh giả mạo anh Linh đề nghị ngân hàng thay đổi số điện thoại giao dịch qua mạng. Đến khi đối tượng thực hiện giao dịch thì anh Linh phát hiện và báo cho cơ quan công an.

Qua điều tra Công an  huyện Đức Trọng đã xác định thủ phạm là Phan Quang Huy Mẫn, sinh năm 1991, trú tại thôn Quảng Hiệp, xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng.

Qua hai vụ án trên cho thấy với việc lợi dụng mạng xã hội và lòng tham mà các đối tượng bất chấp tạo ra những kịch bản để lừa đảo tài sản của người dân. Cảnh giác trong giao dịch, trong kết bạn, nhất là các nick name, các tài khoản ảo và không sơ suất để lộ lọt thông tin tài khoản ngân hàng là điều vô cùng cần thiết để chúng ta không bị rơi vào những cái bẫy mà đối tượng xấu có thể giăng ra bất cứ lúc nào.

.

Theo ANTV

.