Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-thu-doan-lua-tai-xe-taxi-trom-tai-san-729880/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201703/canh-giac-thu-doan-lua-tai-xe-taxi-trom-tai-san-729880/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn lừa tài xế taxi trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/03/2017, 10:20 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn lừa tài xế taxi trộm tài sản

Thuê taxi chở đường dài, trò chuyện thân mật để tạo lòng tin, sau đó đối tượng lừa đảo giả bộ quên điện thoại nên mượn điện thoại, tiền của tài xế taxi rồi biến mất. Đây là thủ đoạn mới của bọn tội phạm mà gần đây liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 28-2, thiếu nữ tên Linh cùng một số người bạn đón taxi hãng Mai Linh Quảng Ngãi đi ra Đà Nẵng. Tài xế Nguyễn Tấn Quyền nhận lệnh đón và chở số người này. Trên đường đi, lợi dụng sơ hở của tài xế taxi, thiếu nữ trên lấy trộm điện thoại di động iphone.

Tài xế Nguyễn Tấn Quyền kể lại: Khi về lại đến Tam Kỳ, em dừng xe lại đi vệ sinh thì phát hiện mất trộm điện thoại di động. Tôi nghi ngờ có hỏi thì cô gái đó nói “anh nghĩ sao nói lấy điện thoại của em. Tôi đành không biết ai lấy".

Trước vụ việc trên, Công an phường Nghĩa Lộ đã khẩn trương điều tra và làm rõ thiếu nữ trên tên Trần Thị Diệu Linh, 17 tuổi, ở xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành. Qua đấu tranh, Linh khai nhận hành vi trộm điện thoại di động của taxi Quyền.

Đối tượng Trần Thị Diệu Linh nói: Giờ hối hận, lúc đó nghĩ không tới lấy điện thoại của anh Quyền để tiêu xài cá nhân. Bây giờ không dám làm nữa.

Cùng thời gian này Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã bắt đối tượng Nguyễn Văn Chiến, 20 tuổi, ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh chuyên lừa gạt tài xế taxi lấy tài sản. Đối tượng giả vờ để lại ví tiền trên xe rồi mượn điện thoại của tài xế taxi để rọi đèn tìm nhà người bạn. Sau đó lấy điện thoại bỏ trốn, trong khi cái ví để lại trống rỗng.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến, ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi khai nhận: Tôi đã lên kế hoạch lấy trộm điện thoại của anh Cư trước đó. Tôi để trên xe một cái bốp để lấy lòng tin. Tôi mượn điện thoại để làm đèn pin rọi và 5 phút tôi sẽ ra, nhưng sau đó tôi lấy điện thoại bỏ trốn luôn.

Với thủ đoạn trên, nhiều tài xế taxi trên địa bàn Quảng Ngãi bị lừa gạt lấy tiền, điện thoại di động. Để phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh thủ đoạn này đề nghị tài xế taxi cần nâng cao cảnh giác trong việc quản lý tài sản. Khi phát hiện có dấu hiệu nghi vấn đối tượng, kịp thời liên hệ, phối hợp công an gần nhất để bắt giữ đối tượng gây án./.

.

Theo ANTV

.