Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/can-trong-khi-ket-ban-qua-mang-xa-hoi-731053/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/can-trong-khi-ket-ban-qua-mang-xa-hoi-731053/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cẩn trọng khi kết bạn qua mạng xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 15:33 [GMT+7]

Cẩn trọng khi kết bạn qua mạng xã hội

Qua các vụ án xâm hại tình dục bị Cơ quan điều tra phát hiện trong thời gian gần đây cho thấy, loại tội phạm này luôn tiềm ẩn ở mọi ngõ ngách trong đời sống, chỉ cần có cơ hội là hành động, bất chấp pháp luật. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã xử lý một đối tượng cũng về hành vi này. Điều đáng nói, đối tượng này đã lợi dụng việc làm quen, kết bạn qua mạng xã hội Facebook để thực hiện hành vi pham tội. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đối tượng Nguyễn Tiến Anh, trú xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ. Trước đó, ngày 18/3/2017, đối tượng đã thực hiện hành vi hiếp dâm một em gái 17 tuổi, là học sinh một trường phổ thông trên địa bàn. Nguyễn Tiến Anh khai nhận vừa làm quen, kết bạn với nạn nhân qua facebook được khoảng một tuần. Biết nạn nhân đang học ở trường gần nhà mình, đối tượng đã đứng chờ sẵn ở cửa nhà, khi nạn nhân đi học ngang qua thì chặn xe, cưỡng bức nạn nhân vào nhà mình để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thoát khỏi Nguyễn Tiến Anh, nạn nhân đã ngay lập tức về nhà kể chuyện cho bố mẹ và trình báo cơ quan Công an. Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Tường đã điều tra xác minh làm rõ vụ việc, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Anh về tội hiếp dâm.

Hiện nay, việc kết bạn và chia sẻ thông tin qua các trang mạng xã hội đã và đang trở thành trào lưu ở mọi lứa tuổi và rất nhiều thành phần trong xã hội; thậm chí cả trẻ em cấp tiểu học. Vụ án trên là lời cảnh báo về một trong những mối nguy hiểm của trào lưu này. Không chỉ thanh thiếu niên mà cả các bậc phụ huynh cũng cần hết sức cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, hình ảnh về con em mình trên mạng xã hội để tránh những hậu quả đáng tiếc.

 

.

Nguồn: ANTV