Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-cho-vay-nang-lai-dung-bao-luc-siet-no-732419/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-cho-vay-nang-lai-dung-bao-luc-siet-no-732419/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn cho vay nặng lãi, dùng bạo lực siết nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/04/2017, 10:37 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn cho vay nặng lãi, dùng bạo lực siết nợ

Trong thời gian qua, tín dụng đen đã xảy ra nhiều vụ đòi nợ, thanh toán lẫn nhau bằng bạo lực. Có thể nói đây là một hoạt động cho vay trái pháp luật. Vậy thủ đoạn của kẻ cho vay là gì? Bản chất của loại hình này như thế nào, sự biến tướng của nó ra sao?

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Lưu ý
 
Để tránh rơi vào cái bẫy của vay nặng lãi, chúng ta cần lưu ý:
 
-          Trước khi tìm đến ai đó để vay mượn tiền bạc phải tìm hiểu kỹ về lãi suất khoản vay và giấy tờ thủ tục vay có đúng quy định pháp luật hay không.
 
-          Nên căn cứ vào quy định về lãi suất vay trong  Bộ luật dân sự 2015 để tự mình đánh giá về đối tượng cho vay hoạt động đúng pháp luật hay không.
 
-          Nếu không may đang vướng mắc vào tín dụng đen thì nên trình báo cơ quan công an trước khi hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

.

Nguồn: ANTV