Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-dap-kinh-xe-o-to-trom-cap-tai-san-734006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-dap-kinh-xe-o-to-trom-cap-tai-san-734006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/04/2017, 16:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản

Từ đầu tháng 4/2017 đến nay, tại một số phường trên địa bàn Tp.Pleiku, Gia Lai liên tiếp xảy ra vụ việc xe ô tô đậu bên lề đường bị một số đối tượng đập kính, trộm cắp tài sản. Thủ đoạn phá hoại, trộm cắp tài sản này đã gây không ít lo lắng, hoang mang cho các chủ phương tiện và những cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hình ảnh từ camera an ninh tại một khách sạn ghi lại được, lúc gần 3h sáng ngày 19/4, một đối tượng sử dụng xe máy chạy nhiều vòng cảnh giới, sau đó dùng gạch đập bể kính xe ô tô lục lọi, tìm tài sản có giá trị bên trong để trộm cắp... Chưa đầy 1 phút, đối tượng đã phá kính, trộm cắp tài sản và rời khỏi hiện trường. Với thủ đoạn đó, từ đầu tháng 4 đến nay, tại một số phường trên địa bàn TP.Pleiku liên tiếp xảy ra các vụ việc tương tự.

Chị Nguyễn Thị Lâm Anh - Chủ cơ sở lưu trú tại Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết:" Ở cơ sở lưu trú của tôi từ khi xảy ra tình trạng đập phá vỡ kính 2, 3 vụ rồi thì tôi cũng tăng cường công tác bảo vệ là chặt chẽ hơn. Tôi tìm bãi đậu xe an toàn hơn để khi khách đông thì đưa đến đó để đậu. Tôi cũng mong cơ quan chức năng có biện pháp mạnh tay hơn để tình trạng này chấm dứt chứ không kéo dài sẽ ảnh hưởng không những đến tình hình hoạt động kinh doanh của tôi mà còn khó cho khách du lịch nếu họ muốn đến lưu trú."

Mới đây, Công an phường Yên Đỗ, TP.Pleiku đã tiếp nhận  tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đập kính xe ô tô. Chủ xe cho biết: tối ngày 19-4, do không có chỗ đỗ xe nên tấp xe vào lề đường, khóa cửa vào nhà nghỉ. Sáng ngày hôm sau thì phát hiện kính xe bên trái bị đập nát, vật dụng bên trong bị xới tung, may là trong xe không để tài sản  có giá trị.

Tình trạng trên đang khiến người dân rất lo lắng. Vì khi bị đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản, chủ phương tiện không những bị  lấy đi tài sản có giá trị bên trong mà còn phải bỏ ra số tiền từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thay kính mới.

Anh Lê Trung Tín-Phường Diên Hồng, Tp.Pleiku kể:" Khoảng giữa tháng 4 này, tôi đậu xe trước cửa tiệm, lúc sáng ngủ dậy tôi thấy cửa kính xe ô tô bên tay lái phụ bị đập. Từ đó đến giờ tôi cảm thấy bất an và lo lắng, không biết cái xe của mình có bị nữa không. Giờ tôi phải tìm chỗ nào đậu xe cho nó an toàn chứ không dám đậu nơi cũ."

Trước tình hình trộm cắp tài sản có diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần chủ động trong việc trông coi, giữ gìn, bảo vệ tài sản của mình và không nên cất giữ tài sản có giá trị bên trong các phương tiện đi lại. Lực lượng Công an TP.Pleiku đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời kêu gọi người dân tích cực phối hợp khi có thông tin về đối tượng, vụ việc để nhanh chóng điều tra, làm rõ.

.

Theo ANTV

.