Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-ban-noi-tang-731308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/canh-giac-thu-doan-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-ban-noi-tang-731308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn đưa người ra nước ngoài bán nội tạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/04/2017, 09:12 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn đưa người ra nước ngoài bán nội tạng

Trong những năm gần đây, loại tội phạm buôn bán nội tạng người ra nước ngoài có tổ chức đã và đang diễn ra hết sức tinh vi và kín kẽ. Chúng thường lợi dụng những nam thanh niên tại các vùng quê nghèo cần tiền, nhưng thiếu hiểu biết để dụ dỗ, mua chuộc, đi bán thận tại Trung Quốc. Đây là tội ác vô cùng nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quyền con người.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Lưu ý:

Qua thực trạng từ những vụ án buôn bán nội tạng trái phép thời gian gần đây, xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước, có thể thấy:

1. Việc mua bán nội tạng là hành vi tội ác, vi phạm pháp luật và mất nhân tính.

2. Đối tượng tội phạm lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, dụ dỗ thanh niên tại các cùng quê nghèo cần tiền để bán thận.

3. Việc bán nội tạng nói chung và bán thận nói riêng, gây họa quả nghiêm trọng về sức khỏe, để lại những hệ lụy khôn lường mà nạn nhân phải gánh chịu trong suốt cuộc đời.

4. Không nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng tội phạm buôn bán nội tạng người; tố giác các đối tượng này với các cơ quan Công an khi thấy có biểu hiện phạm tội.   

.

Theo ANTV

.