Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/muon-kieu-bay-lua-nham-vao-ban-hang-online-733865/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201704/muon-kieu-bay-lua-nham-vao-ban-hang-online-733865/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Muôn kiểu bẫy lừa nhằm vào bán hàng online - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/04/2017, 10:13 [GMT+7]

Muôn kiểu bẫy lừa nhằm vào bán hàng online

Mạng xã hội phát triển kéo theo xu hướng bán hàng online nở rộ, ngày càng có nhiều cửa hàng bán đồ trực tuyến mọc lên. Xưa nay, chúng ta nghe nhiều về việc người mua hàng online bị lừa, nhưng thời gian gần đây, chính những người bán hàng lại trở thành con mồi cho những kẻ lừa đảo.
 
Mua bán hàng online đã không còn xa lạ với cuộc sống hiện đại ngày nay. Thậm chí trở thành một phương thức buôn bán chủ yếu của nhiều người. Nhưng cũng chính vì sự nở rộ của hình thức này mà nhiều kẻ đã lợi dụng nó để lừa đảo nhau. Người bán lừa người mua đã đành nhưng hiện nay còn rộ lên tình trạng người mua cũng lừa luôn người bán để lấy tiền, lấy hàng.
 
Mới đây, Công an quận Thủ Đức đã tạm giữ đối tượng Trịnh Cao Đẳng tạm trú tại địa bản quận về hành vi lừa đảo chiếm đoạn tài sản. Đẳng sử dụng tên giả và tự tạo cho mình một vỏ bọc là "cha xứ" nhà thờ,  lên mạng xã hội tìm kiếm các trang bán hàng online để chiếm đoạt tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.
 
Không chỉ riêng Trịnh Cao Đẳng mà đã có rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra trên nhiều địa bàn, tỉnh thành. Thậm chí cả những người hàng dày dặn kinh nghiệm cũng sa bẫy của chúng.

 

.

Nguồn: ANTV

.