Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-bao-hiem-hoa-gay-an-tu-ma-tuy-da-740068/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-bao-hiem-hoa-gay-an-tu-ma-tuy-da-740068/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo hiểm họa gây án từ ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/05/2017, 09:38 [GMT+7]

Cảnh báo hiểm họa gây án từ ma túy đá

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ án giết người, bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… đáng báo động một trong những nguyên nhân dẫn đến những vụ án này đều do biến chứng và ảo giác điên cuồng từ ma túy đá gây ra.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Bùi Minh Nhật, sinh năm 1989, thường trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nhật là đối tượng nghiện ma túy tổng hợp dạng đá và từng gây rối trật tự ở địa phương. Có lần ngáo đá Nhật đột nhập vào khách sạn ở Đức Trọng thì bị phát hiện khi chưa kịp gây án. Gần đây nhất, Nhật đột nhập vào chùa ở Tân Hà, huyện Lâm Hà trộm 70 triệu tiền công đức. Hiện đối tượng đã bị Công an huyện Lâm Hà khởi tố, bắt tạm giam.

Cũng vì lên cơn ngáo đá, Nguyễn Quang Hòa, sinh năm 1978, ở Tân Hà, Lâm Hà đã gây náo loạn thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng khi cầm hai con dao cố thủ trong quán cơm trên địa bàn. Và mới đây nhất, vào hồi 11h 00’ ngày 16/5, trong cơn ngáo đá, Nguyễn Sỹ Tùng, sinh năm 1994, trú huyện Đức Trọng dùng dao nhọn dài đâm 2 nhát vào người chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, người ở cùng thôn gây thương tích phải đi bệnh viện cấp cứu.

Theo thống kê của cơ quan chức năng: Số người sử dụng ma túy tổng hợp mà chủ yếu là ma túy dạng đá trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang ngày càng tăng nhanh. Hiện toàn tỉnh có 2.259 người người ma túy có hồ sơ quản lý thì có đến 1.034 người sử dụng ma túy tổng hợp.

Trong đó có 120 người sử dụng ma túy đã có biểu hiện ngáo đá, không kiểm soát đựợc hành vi. Trong khi đó phác đồ chuẩn để điều trị nghiện ma túy đá lại chưa có.

Hậu quả khi sử dụng ma túy đá đã thật sự là một hiểm họa khôn lường, bởi ranh giới từ con nghiện ma túy biến thành tội phạm trở nên hết sức mong manh do đó bên cạnh sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tấn công truy quét tội phạm ma túy của lực lượng công an, thì mỗi gia đình, mỗi nhà trường cũng cần chú trọng công tác giáo dục, để sớm ngăn chặn sự len lỏi của ma túy xâm nhập vào gia đình và học đường.

Làm sao để những thanh, thiếu niên có một môi trường phát triển lành mạnh, thực sự là những công dân tốt, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, tốt đẹp.

.

Theo ANTV

.