Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-bao-tinh-trang-cuop-giat-tai-san-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-735564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-bao-tinh-trang-cuop-giat-tai-san-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-735564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo tình trạng cướp giật tài sản của học sinh tiểu học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/05/2017, 10:58 [GMT+7]

Cảnh báo tình trạng cướp giật tài sản của học sinh tiểu học

Nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang xôn xao tình trạng các em học sinh tiểu học bị giật dây chuyền trên đường đến trường, thậm chí ngay trong sân trường khiến người dân vô cùng hoang mang lo lắng, gây mất an ninh trật tự tại địa phường.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Khoảng 9 giờ 45 ngày 28/4, em Châu Hoàng Nam, học sinh Trường tiểu học A Tân Lợi đang vui chơi cùng bạn trong sân trường thì có một thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển xe máy đến chỗ của Hoàng Nam và đưa cho em một tờ giấy, nhờ đọc giùm và hứa sẽ cho tiền. Thừa lúc Nam không cảnh giác, người thanh niên liền giật lấy sợi dây chuyền của Nam rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc phạm tội rất nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành hành vi hết sức manh động và liều lĩnh. Lãnh đạo Công an huyện Tịnh Biên chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện xuống ngay hiện trường phối hợp cùng Công an địa phương nắm tình hình, thu thập chứng cứ.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng Công an phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1989, cư trú tại xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên. Lực lượng công an đã mời đối tượng về Công an xã Tân Lợi để đấu tranh làm rõ.

Trung tá Trần Thanh Hòa – Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết: "Qua hai tiếng đồng hồ đấu tranh, mặc dù đối tượng quanh co chối tội, với những chứng cứ chúng tôi thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của điều tra viên, đối tượng Thanh đã cúi đầu nhận tội và khai nhận đã cất giấu số tiền bán sợi dây chuyền tại nhà của đối tượng là 2.800.000 đồng."

Qua đấu tranh mở rộng, Thanh khai nhận với thủ đoạn trên, Thanh đã thực hiện trót lọt một vụ cướp giật dây chuyền khác của em Neang Bil Tho, sinh năm 2007, cư trú tại xã Văn Giáo huyện Tịnh Biên, khi em này đang trên đường đến trường rồi lên xe tẩu thoát. Sau đó, Thanh đem bán sợi dây chuyền vừa cướp giật được với giá 2,6 triệu đồng rồi lấy số tiền trên sang Campuchia đánh bạc thua hết. Khi Thanh vừa quay về địa phương để tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật thì bị phát hiện, bắt giữ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đã thu hồi toàn bộ tài sản trao trả cho bị hại.

Trung tá Trần Thanh Hòa cho biết: "Qua vụ án trên, chúng tôi nhận thấy rằng cần cảnh báo với Ban giám hiệu nhà trường của các Trường Tiểu học trên địa bàn huyện, đặc biệt là học sinh khi đi học không nên đeo tài sản có giá trị, đặc biệt là tiền vàng,điện thoại di động, hoặc mang xe mô tô dễ tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Nhà trường cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc cho lực lượng bảo vệ thực hiện nhiệm vụ, không cho đối tượng lạ mặt trà trộn vào trường."

Rất may trong những vụ việc này không có em học sinh nào thiệt hại về sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, qua sự việc trên, một lần nữa cảnh báo đến các bậc phụ huynh trong công tác giữ gìn và bảo quản tài sản cho con em mình, đừng để sự chủ quan, mất cảnh giác của mình để biến các em nhỏ thành miếng mồi ngon cho các đối tượng ra tay phạm tội.

.

Theo ANTV

.