Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-nhan-dien-thu-doan-lua-dao-ban-hang-tra-gop-736121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-nhan-dien-thu-doan-lua-dao-ban-hang-tra-gop-736121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhận diện thủ đoạn lừa đảo bán hàng trả góp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/05/2017, 13:42 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhận diện thủ đoạn lừa đảo bán hàng trả góp

Tại một số tỉnh thành trên cả nước đã xuất hiện một số chiêu trò lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của các cơ sở kinh doanh. Đối tượng lợi dụng hình thức mua trả góp các loại mặt hàng đắt tiền như: máy tính laptop, điện thoại di động bằng các loại giấy tờ giả… sau đó chiếm đoạt. 
Lưu ý:
 
- Đối tượng lợi dụng hình thức mua trả góp các loại mặt hàng đắt tiền như: máy tính laptop, điện thoại di động bằng các loại giấy tờ giả sau đó chiếm đoạt.
 
- Đối tượng này thường dùng thủ đoạn dùng chứng minh nhân dân người khác, rồi cắt, dán ảnh của mình, sử dụng nhiều tên khác nhau và tới các cơ sở kinh doanh có giá trị tài sản lớn để thực hiện giao dịch, mua hàng trả góp.
 
- Các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh bán hàng dưới hình thức mua bán trả góp cần đề cao tinh thần cảnh giác; đặc biệt là khi giao dịch có biện pháp kiểm tra, bố trí bộ phận an ninh chuyên trách để thẩm định hồ sơ khách hàng, không tạo kẽ hở để kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt và có những quy định ràng buộc rõ ràng đối với người mua bằng hình thức trả góp.
 
Với trăm ngàn thủ đoạn mà các đối tượng áp dụng dù có tinh vi đến đâu trước sau cũng đều bị đưa ra ánh sáng. Với những doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán hàng trả góp cũng cần có động thái kiểm tra ngược lại về chúng, hoặc về các thông tin chúng đưa ra, nhanh chóng phát hiện và lật tẩy màn kịch của bọn chúng.   

 

.

Nguồn: ANTV

.