Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-cay-cop-xe-trom-cap-tai-cong-so-738720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-cay-cop-xe-trom-cap-tai-cong-so-738720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn cạy cốp xe trộm cắp tại công sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/05/2017, 14:57 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn cạy cốp xe trộm cắp tại công sở

Lợi dụng lúc người dân điều khiển phương tiện xe máy đến các cơ quan Nhà nước giải quyết công việc, đối tượng đã trà trộn, cạy cốp xe lấy trộm tài sản tẩu thoát. Công an huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi vừa điều tra, làm rõ thủ phạm chuyên cạy cốp xe trộm cắp tài sản.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hình ảnh ghi lại được qua hệ thống camera quan sát tại UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Kẻ gian đã trà trộn, đóng vai người dân chờ người thân giải quyết công việc. Sau đó, lợi dụng cơ hội lúc thưa người qua lại, đối tượng đã dùng tay cạy cốp xe, lấy chiếc ví màu đỏ có 3 triệu đồng rồi ra xe máy để sẵn trước cổng tẩu thoát.

Thượng úy Nguyễn Văn Minh, Đội Trưởng ĐTTH, C.A huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Bà con nhân dân khi đến các điểm đông người thì không nên để tài sản có giá trị trong cốp xe vì dễ bị móc mất. Nếu bị mất thì nhanh chóng trình báo lên Công an."

Đối tượng Nguyễn Liệu khai nhận hành vi trộm cắp của mình
Đối tượng Nguyễn Liệu khai nhận hành vi trộm cắp của mình

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Tư Nghĩa đã làm rõ đối tượng là Nguyễn Liệu, trú tại xã Bình Phước, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi và ra quyết định khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ, trước đó, cũng với thủ đoạn cạy cốp xe, đối tượng Liệu cũng đã bị Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Có thể thấy thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản là rất khó lường, ngày càng táo tợn và manh động. Tuy nhiên, qua vụ việc đề nghị nhân dân cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm này.

.

Theo ANTV

.