Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-trom-cap-tai-cac-hieu-vang-739010/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-thu-doan-trom-cap-tai-cac-hieu-vang-739010/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn trộm cắp tại các hiệu vàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/05/2017, 07:39 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn trộm cắp tại các hiệu vàng

Các cửa hiệu ít người trông coi, không lắp đặt các thiết bị bảo vệ (camera, báo động, khóa chống trộm), trưng bày nhiều vàng bạc đá quý trong tủ kính... thường bị kẻ gian tấn công trong thời gian gần đây. Trong khi đó, tại Bình Định, các đối tượng phạm tội lại lợi dụng lúc đông người đến giao dịch, rồi  giả làm người mua vàng để giở trò trộm cắp tại các hiệu vàng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trưa 10/5/2017, hiệu vàng Hương Bình và hiệu vàng Thanh Dung ở TP.Quy Nhơn tỉnh Bình Định phát hiện bị mất một số nữ trang, trị giá gần 30 triệu đồng.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera quan sát ở những cửa hàng này, nhân viên nghi ngờ thủ phạm là một phụ nữ đã đòi xem và thử rất nhiều sợi dây chuyền, nhưng sau đó chê đắt không mua rồi vội vã bỏ đi. Từ thông tin trên, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 11.5, Công an TP.Quy Nhơn đã làm rõ và bắt giữ đối tượng là Trần Thị Nhâm (SN 1962, ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Nằm trên QL1A thuộc địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định,  hiệu vàng Mỹ Linh cũng đã xảy ra vụ mất trộm vào đầu tháng 4 vừa qua, gây thiệt hại hơn 30 triệu đồng. Kiên trì áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an địa phương đã nhanh chóng làm rõ đối tượng gây án là Lê Thị Trang (SN 1985, trú huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang). Qua điều tra, Trang khai nhận đến hiệu vàng Mỹ Linh dàn cảnh trộm chiếc lắc và 1 sợi dây chuyền vàng rồi mang đến hiệu vàng Liên Hiệp ở TP.Quy Nhơn bán được hơn 31 triệu đồng. Tại đây, bằng thủ đoạn tương tự, Trang tiếp tục trộm được một chiếc lắc vàng 2,8 chỉ 24K.

Theo Thượng tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước cho biết, chúng tôi đã tuyên truyền và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và từng chủ tiệm vàng để nâng cao cảnh giác.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, tại Bình Định đã xảy ra gần 20 vụ mất trộm tại các hiệu vàng. Phần lớn thủ phạm gây án đều là các đối tượng chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh.

Bên cạnh việc tấn công trấn áp tội phạm của lực lượng công an, cơ quan công an đề nghị các chủ hiệu vàng phải đề cao cảnh giác, chủ động ngăn ngừa để tự bảo quản tài sản cho chính mình./.

.

Theo ANTV

.