Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-thu-doan-lua-chay-viec-vao-luc-luong-vu-trang-736711/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-thu-doan-lua-chay-viec-vao-luc-luong-vu-trang-736711/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với thủ đoạn lừa 'chạy' việc vào lực lượng vũ trang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/05/2017, 08:53 [GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn lừa 'chạy' việc vào lực lượng vũ trang

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra nhiều vụ việc mà đối tượng thực hiện các thủ đoạn gian dối để tạo lòng tin của bị hại rồi chiếm đoạt tiền chạy việc của hàng chục nạn nhân với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Đối tượng đã hứa hẹn xin việc hay xin vào học tại các trường thuộc lực lượng vũ trang. Đây là một thủ đoạn không hề mới và đã được cảnh báo nhiều lần nhưng vì mất cảnh giác mà nhiều người vẫn sập bẫy những kẻ lừa đảo này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 28/4, Nguyễn Văn Vĩ trú tại phường 6, TP Đà Lạt, nguyên là nhân viên chiếu bóng thuộc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra.

Theo lời khai của Vĩ, trong 2 năm 2015 và 2016 bằng thủ đoạn gian dối như tự nhận có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin được vào học tại các trường Công an nhân dân cũng như xin vào công tác trong Công an Lâm Đồng, Vĩ đã lừa được của trên 20 người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo đó, với những gia đình có con thi vào trường Công an nhưng không đủ điểm vào hệ đại học thì Vĩ hứa hẹn chạy vào các trường cao dẳng, trung cấp Công an, những gia đình có con tốt ngiệp các trường đại học khác thì hứa hẹn xin vào biên chế trong Công an Lâm Đồng với giá từ 250 đến 400 triệu đồng một hồ sơ.

Đối tượng lừa đảo có thể là người từng làm việc trong cơ quan nhà nước và cũng không ít kẻ có tiền án, tiền sự, mạo danh công chức, viên chức như Đặng Xuân Hòa trú tại phường 6, TP Đà Lạt. Hòa từng có 1 tiền án 18 tháng tù về tội cố ý gây thương tích nhưng đã tạo vỏ bọc là một người có học thức, quen biết rộng, tự nhận là thiếu tướng quân đội về hưu nên đã lấy lòng được nhiều người. Với thủ đoạn lừa xin việc, chạy học vào các trường Công an, chỉ trong một thời gian ngắn  Hòa đã chiếm đoạt của 10 người với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Đánh vào tâm lý cả tin của người dân, kẻ lừa đảo đưa ra nhiều lời hứa hẹn chắc nịch khiến ai cũng phải tin. Chúng sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để các nạn nhân tự nguyện đưa tiền. Khi các nạn nhân nhận ra sự thật, biết đã bị lừa thì đã muộn.

Qua các vụ việc trên cũng là hồi chuông cảnh báo cho mọi người cần hết sức tỉnh táo trước những trò lừa đảo chạy việc, chạy trường, chạy bằng cấp để tránh tiền mất tật mang.

.

Theo ANTV

.