Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-toi-pham-trom-cap-xe-may-736425/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201705/canh-giac-voi-toi-pham-trom-cap-xe-may-736425/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với tội phạm trộm cắp xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/05/2017, 15:55 [GMT+7]

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp xe máy

Mất xe máy phải làm gì? Mất xe máy có tìm lại được không? - Đó là những câu hỏi mà chúng ta thường tự hỏi bản thân và những người xung quanh khi bị trộm xe một cách bất ngờ. Trong khi nguyên nhân dẫn đến bị trộm lại ít người nhắc đến. Thực tế, nhiều vụ trộm xe máy lại bắt nguồn từ chính sự bất cẩn của chủ phương tiện.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, từ tháng 2/2017 đến nay đã xảy ra 9 vụ trộm cắp xe máy. Nơi xảy ra các vụ trộm xe đều ở sát các tuyến đường liên xóm, liên xã, tuyến đường quốc lộ. Thời gian xảy ra vào buổi trưa và lúc chập choạng tối - thời điểm người dân nghỉ trưa hoặc gia đình quây quần ăn tối nên lơ là, mất cảnh giác.

Sau khi nhận tin trình báo của người bị mất trộm, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Hải Hậu đã khẩn trương điều tra xác minh, thu thập mọi dấu vết ít ỏi tại hiện trường. Đúng ba ngày sau khi xác lập chuyên án đấu tranh, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Hải Hậu đã có đủ tài liệu chứng cứ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng: Vũ Văn Điệp, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Hậu và Đoàn Văn Thắng, trú tại xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường. Điệp là đối tượng trực tiếp dùng vam phá khóa, trộm xe máy. Còn Thắng là đối tượng tiêu thụ tài sản do Điệp trộm cắp được.

Trong số 6 chiếc xe máy tang vật mà Công an huyện Hải Hậu đã thu hồi được, không một chiếc xe nào được trang bị khóa càng. Dẫu biết, khóa càng, khóa từ cũng không thể cản được mánh khóe tinh vi của bọn trộm xe nhưng dẫu sao vẫn gây khó khăn, làm cản bước những tay đạo chích mới vào nghề. Và biết đâu, trong khoảng thời gian bọn đạo chích còn đang loay hoay tìm cách phá khóa càng, khóa từ thì có người phát hiện, tri hô.

Cũng với thủ đoạn dùng vam phá khóa, trộm xe máy, hai đối tượng Trần Văn Tản và Trần Mạnh Thùy đều trú tại xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp trước khi bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định điều tra phát hiện, ra lệnh bắt khẩn cấp.

Hành vi trộm xe máy thường mang tính cơ hội. Bọn đạo chích sẽ tìm sơ hở, chọn lúc vắng người, ở thời điểm chủ xe mất cảnh giác nhất để gây án. Do vậy, biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác, thận trọng trong giữ gìn tài sản.

.

Theo ANTV

.