Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-dung-hinh-anh-nhay-cam-tong-tien-ban-tinh-741736/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-dung-hinh-anh-nhay-cam-tong-tien-ban-tinh-741736/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Dùng hình ảnh nhạy cảm tống tiền bạn tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/06/2017, 11:37 [GMT+7]

Cảnh giác: Dùng hình ảnh nhạy cảm tống tiền bạn tình

Sử dụng mạng xã hội để làm quen với phụ nữ và dùng thiết bị ghi lại ảnh, clip trong quá trình quan hệ tình cảm. Sau đó, dùng để uy hiếp, tống tiền nạn nhân, nếu không sẽ đưa lên mạng. Đây là thủ đoạn mà các đối tượng phạm tội dùng để cưỡng đoạt tài sản thời gian gần đây trên địa bàn TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Sau một thời gian có quan hệ tình cảm với một phụ nữ ở TP. Biên Hòa , Nguyễn Văn Tài đã tống tiền người phụ nữ này bằng thủ đoạn nhiều lần nhắn tin đe dọa nếu không đưa tiền sẽ gửi những hình ảnh trong quá trình quan hệ tình cảm đến gia đình. Sợ bị người thân phát hiện mối quan hệ ngoài luồng nên nạn nhân đã đưa tiền cho Tài nhiều lần.

Đối tượng Nguyễn Văn Tài khai nhận: “Lúc trước em mượn tiền nhưng sau chị đó không cho nên em nói nếu không đưa tiếp sẽ đưa clip quay được lên mạng”.

Trong một vụ việc khác, sau khi quen biết qua mạng xã hội với một phụ nữ đã có chồng ở huyện Long Thành, Võ Hoàng Tuấn dùng điện thoại chụp lại cảnh 2 người quan hệ tình cảm với lý do để làm kỷ niệm. Thế nhưng, sau đó Tuấn đã dùng những hình ảnh này để cưỡng đoạt tiền nạn nhân nhiều lần với số tiền cả trăm triệu đồng. Chỉ đến khi không còn khả năng chu cấp cho Tuấn, nạn nhân mới trình báo cơ quan công an.

Trên đây chỉ là 2 trong nhiều vụ việc đối tượng lợi dụng mạng xã hội để làm quen với những người nhẹ dạ, thiếu thốn tình cảm nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản. Qua điều tra cả 2 vụ trên thì bị hại cũng có phần lỗi do quan hệ ngoài luồng để kẻ xấu lợi dụng tình cảm, sau đó dùng thủ đoạn quay clip, chụp ảnh để tìm cách tống tiền.

Thượng úy Võ Thế Tiến – Đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Qua điều tra các vụ việc cho thấy các đối tượng sử dụng thiết bị hiện đại để ghi lại hình ảnh quan hệ, nhưng một số vụ việc đối tượng không có hình ảnh nhưng nắm bắt tâm lý sợ bị bại lộ của phụ nữ nên đã sử dụng thủ đoạn để khống chế. Các bị hại lại không dám tố cáo do sợ bị phát hiện, chỉ đến khi ngoài khả năng chu cấp mới đến cơ quan điều tra”.

Theo cơ quan công an những năm qua, cùng với sự phát triển của mạng xã hội, loại tội phạm dùng ảnh nhạy cảm của phụ nữ để đăng tải, đưa lên mạng xã hội xảy ra nhiều và đây là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Do đó, đối với mỗi người dân khi bị cưỡng đoạt tài sản bằng thủ đoạn trên thì tốt nhất trình báo ngay với cơ quan công an để ngăn chặn và nghiêm trị hành vi phạm tội của chúng./.

.

Theo ANTV

.