Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-gia-doanh-nhan-de-lua-tinh-va-tien-743938/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-gia-doanh-nhan-de-lua-tinh-va-tien-743938/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả doanh nhân để lừa tình và tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/06/2017, 11:23 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả doanh nhân để lừa tình và tiền

Ngày 21-6, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Trị (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Trị tại Cơ quan điều tra.
Đối tượng Trị tại Cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng giữa tháng 3-2017, Trị lên mạng xã hội Facebook, lấy nickname “Hằng Nguyễn” kết bạn với chị L. (25 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú Bà Rịa-Vũng Tàu). Trị cho biết mình tên Hằng và chat xin số ĐTDĐ của chị L. cùng số đo 3 vòng của L. Chị L. hỏi lại “Hằng” là xin những chỉ số cơ thể của mình để làm gì thì Trị cho biết, vì có công việc cần một người có hình thể chuẩn để làm công việc “đi chơi” cùng người khác 4 ngày tại TP Hồ Chí Minh với mức lương là 150 triệu đồng. Sau khi nghe lời đề nghị từ “Hằng”, chị L. không đồng ý.

Bị chị L. từ chối, Trị tiếp tục tung chiêu mới. Trị gọi điện cho chị L., xưng tên Sơn, là một doanh nhân ở Đà Nẵng mới vào TP Hồ Chí Minh công tác, muốn có người đóng giả người yêu nên liên hệ với chị L. Chị L. hỏi “Sơn” làm sao có số điện thoại của mình thì Trị cho biết là “Hằng” giới thiệu. Chị L. từ chối, Trị yêu cầu chị L. giới thiệu cho một người khác nếu như chị L. bận.

Chị L. giới thiệu B. (15 tuổi, ngụ Hóc Môn) cho “Sơn”. Sau khi có số điện thoại của em B., Trị gọi điện và xưng là doanh nhân ở Đà Nẵng, muốn có người đóng giả người yêu và trả cho B. 150 triệu cho 4 ngày làm việc, B. đồng ý.

Tối 18-3, cả hai hẹn nhau đến một khách sạn trên đường Trường Chinh (quận 12, TP Hồ Chí Minh). Khi vào phòng, Trị yêu cầu B. đưa số tiền 10 triệu đồng và chiếc iPhone 6 Plus, 1 iPad air 2 để Trị cất giữ dùm. B. nghi ngờ thì Trị cho biết, có rất nhiều người “lừa” lấy tài sản của mình khi giả làm người yêu nên Trị giữ để làm tin, B. đã đưa toàn bộ tài sản trên cho Trị.

Trị còn xin cả mật khẩu của iPhone và máy tính bảng của B. Sau một đêm ở cùng nhau trong khách sạn, sáng hôm sau, Trị dậy sớm đem toàn bộ tài sản của B. bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 12 đã bắt giữ được Trị. Qua lời khai của Trị, Công an quận 12 nghi ngờ còn nhiều người là nạn nhân bị Trị lừa đảo nên tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

.

Theo Báo CAND

.