Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-nguoi-dan-so-ho-toi-pham-ra-tay-742555/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201706/canh-giac-nguoi-dan-so-ho-toi-pham-ra-tay-742555/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Người dân sơ hở, tội phạm ra tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/06/2017, 14:42 [GMT+7]

Cảnh giác: Người dân sơ hở, tội phạm ra tay

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, đặc biệt là địa bàn thuộc khu vực bãi bồi ven biển Kim Sơn, lợi dụng sơ hở mất cảnh giác của người dân khi làm đồng, làm đầm thường để xe trên đê hoặc cách xa nơi làm không khóa cổ, khóa càng nên kẻ gian ra tay hành động.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Mới đây, chị Lê Thị Tuyên ở xóm 1, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn khi đi làm đồng đã bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy.

Quá trình điều tra 2 vụ việc trên, công an huyện Kim Sơn phát hiện 1 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, lảng vảng quanh khu vực đê Bình Minh 3. Đúng như dự đoán của lực lượng công an, sau nhiều vòng loanh quanh, đối tượng khả nghi đã nhanh tay dùng vam phá khóa điện chiếc xe mô tô của anh Nguyễn Văn Khoan, ở xóm 5, xã Kim Đông, định dắt xe đi thì lập tức bị tổ công tác ập vào bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Phạm Văn Minh sinh năm 1991, trú tại xóm 8, xã Kim Tân, huyện Kim Sơn.

Bị can Phạm Văn Minh khai nhận: "Tôi bắt xe buýt từ trên Yên Khánh về bến xe Kim Đông. Sau khi xuống xe buýt thì tôi đi bộ ra khu đầm chăn nuôi tôm thì thấy có một xe mấy dựng ở trên đường mà không có ai trông coi, tôi đã dùng van bẻ khóa, khi nghe thấy một người dân tri hô thì tôi leo lên xe bỏ chạy. Khi tôi chạy được khoảng 700m thì bị lựa lượng biên phòng bao vây bắt giữ."

Phạm Văn Minh đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau khi ra tù không có công ăn việc làm, ham mê cờ bạc, không có tiền nên đã tự chế ra vam phá khóa, hàng ngày lang thang trên địa bàn huyện Kim Sơn và các huyện lân cận tìm sơ hở của chủ sở hữu tài sản để trộm cắp. Với thủ đoạn trên từ đầu năm đến nay Phạm Văn Minh đã thực hiện 19 vụ lấy trộm 19 xe máy trên các địa bàn huyện Yên Khánh, Yên Mô, Kim Sơn và Nga Sơn, Thanh Hóa. Số tài sản trộm cắp được Minh đưa vào các hiệu cầm đồ, tiệm sửa chữa xe máy để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Minh để tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Theo ANTV

.