Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-deo-trang-suc-cho-tre-lam-moi-cho-trom-cuop-751266/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-deo-trang-suc-cho-tre-lam-moi-cho-trom-cuop-751266/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Đeo trang sức cho trẻ, làm mồi cho trộm, cướp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/08/2017, 16:13 [GMT+7]

Cảnh giác: Đeo trang sức cho trẻ, làm mồi cho trộm, cướp

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Sắm sửa mua cho con những đồ nữ trang là điều mà  nhiều bậc cha mẹ ở thành thị vẫn làm, với mục đích cho bằng bạn bằng bè, hay đơn thuần để cho khỏe, cho đẹp. Vô hình chung điều này lại là điểm kích thích hành vi phạm tội của những đối tượng trộm cắp, lừa đảo. Và mới đây, cơ quan công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ một đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp, lừa đảo lấy nữ trang của học sinh tiểu học.

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhận được nhiều tin báo về việc xảy ra tình trạng trộm cắp nữ trang của các em học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Phù Cát. Kẻ gian lợi dụng lúc vắng người tìm cách tiếp cận các bé gái lớp 1 để ra tay, gây bất an cho phụ huynh cũng như học sinh. Mất tài sản đã đành, nhưng nghiêm trọng hơn chính là các bé học sinh bị khủng hoảng tinh thần. Nỗi lo sợ phải đi học luôn thường trực ở các bé là nạn nhân của bọn tội phạm này.

Chân tướng của kẻ gây án đã được xác định. Y là Võ Thị Tố Nga, trú tại TP Quy Nhơn. Quen mùi trót lọt từ những lần trước, khi đối tượng trên quay lại một trường tiểu học trên địa bàn để dở trò thì bị bắt giữ. Công an huyện Phù Cát, tỉnh Bình ĐỊnh, đã khởi tố vụ án, khởi tố Võ Thị Thanh Nga về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Các em nhỏ trong độ tuổi đến trường, khi nhận thức cũng như khả năng tự bảo vệ còn chưa cao, luôn có thể trong tầm ngắm của các đối tượng phạm tội trộm cắp, lừa đảo. Việc cho con em mình đeo nữ trang đến trường khi còn nhỏ là không cần thiết, và cũng cần có sự để ý của nhà trường, các vị phụ huynh khi giáo dục các em về điều này. 

 

.

Nguồn: ANTV