Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-lua-dao-thue-dat-dat-tru-phat-song-752746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-lua-dao-thue-dat-dat-tru-phat-song-752746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa đảo thuê đất đặt trụ phát sóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/08/2017, 16:38 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa đảo thuê đất đặt trụ phát sóng

Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng đi xe ô tô đến các vùng nông thôn của huyện Đầm Dơi và Thới Bình, tỉnh Cà Mau tự xưng là nhân viên của một công ty năng lượng, đến thuê mặt bằng để lắp đặt trụ phát sóng. Tiền thuê thì chưa thấy, nhưng bằng những hợp đồng hấp dẫn nhiều hộ dân phải đặt cọc trước cho các đối tượng này với số tiền gần 12 triệu đồng, cùng lời hứa sẽ quay lại.

Thế nhưng, ngày qua ngày khi không thấy những nhân viên đó quay lại, lúc này họ mới ngỡ ra mình đã mắc bẫy của bọn lừa đảo.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Tại cơ quan Công an, Chị Huỳnh Hồng Nga, trú xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi cho biết: cách đây khoảng 10 hôm, có hai đối tượng ăn mặc sang trọng, đi xe ôtô đến nhà chị làm hợp đồng thuê đất, lắp đặt trụ phát sóng năng lượng với 2 hình thức: 4 triệu đồng hàng tháng hoặc 240 triệu tiền thuê trong vòng 5 năm. Nhưng để lấy 240 triệu trong 1 lần, chị Nga phải mua thiết bị tích lũy điện với giá gần 12 triệu đồng.

Sau khi ký hợp đồng, chúng cam kết ngày hôm sau sẽ đến lắp đặt và giao tiền hợp đồng ngay. Nhưng chờ mãi, vợ chồng chị Nga vẫn không thấy bóng dáng các nhân viên ấy quay lại như lời hứa hẹn ban đầu.

Chị Huỳnh Hồng Nga - xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau nói: Thấy cái tướng giống dân làm việc lắm rồi lại đi xe bảy chỗ nữa, mấy anh này nói chuyện quá là lanh lẹ, có thể mình nói không lại đó, nói chuyện rất là lẹ miệng, lanh, mình không thể nào nói vào với mấy anh mấy chị đó hết.

Phát hiện ra mình đã bị lừa, các bị hại kiểm tra lại thiết bị tích lũy điện có giá gần 12 triệu đồng mà các đối tượng đưa, thì họ mới tá hỏa đó chỉ là một bếp bằng điện từ. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, đã có 5 bị hại bị lừa đảo với số tiền khoảng 60 triệu đồng, còn hơn chục vụ, đã ký hợp đồng nhưng chưa kịp nhận tiền thì bị phát hiện và tạm giữ tại Khóm 9, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình.

Đại úy Nguyễn Chí Hải - Phó đội trưởng đội Điều tra, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết: Người dân tin tưởng vào lời lẽ mà các đối tượng đưa ra từ đó người dân đưa tiền đưa tài sản tiền vàng cho các đối tượng này, các đối tượng sử dụng thủ đoạn là tạo lòng tin, đưa thêm cho người bị hại là một bếp từ, từ đó tạo lòng tin chiếm đoạt tài sản xong viết biên nhận để lại sau đó là bỏ trốn.

Qua điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thới Bình xác định: Nguyễn Thành Thuận, sinh năm 1988, trú huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và Đỗ Thị Loan, sinh năm 1988, trú huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau là thủ phạm thực hiện hành vi lừa đảo trên. Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận đã cùng một số đối tượng khác, lợi dụng vào sự nhẹ dạ của một số bà con ở các vùng nông thôn, để thực hiện hành vi lừa đảo trên.

Được biết, thủ đoạn lừa đảo trên đã từng xuất hiện tại địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện các đối tượng có liên quan đã được bàn giao về Công an huyện Đầm Dơi để tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cơ quan công an thông báo, nếu ai từng là nạn nhân của vụ việc trên, xin liên hệ với Công an huyện Thới Bình. ĐT: 0290.3860.059, để cung cấp thêm thông tin làm rõ thủ đoạn của nhóm đối tượng lừa đảo này.

.

Theo ANTV

.