Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-lua-dao-khi-mua-ban-qua-dien-thoai-753435/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/canh-giac-thu-doan-lua-dao-khi-mua-ban-qua-dien-thoai-753435/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn lừa đảo khi mua bán qua điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/08/2017, 07:54 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn lừa đảo khi mua bán qua điện thoại

Chỉ gọi điện đặt hàng mà không hề gặp mặt, ngay sau đó chuyển tiền hàng khiến người bán tin tưởng. Tuy nhiên ở lần giao dịch thứ 2 khi số lượng hàng tăng lên gấp nhiều lần, người đặt hàng đã cao chạy xa bay với số hàng đã chiếm đoạt được.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đó chính là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một đôi nam nữ dưới hình thức quỵt tiền hàng khi mua bán nông sản qua điện thoại trong vụ án mà chúng tôi vừa mới nhận được từ Công an TP Nam Định. Điều đáng chú ý động cơ đằng sau hành vi lừa đảo này là những mâu thuẫn cá nhân trong việc làm ăn.

Không hề quen biết người mua, nhưng chị Hằng ở Ea ka (Đắc Lắc) lại dễ dàng đồng ý gửi hàng cho đối tượng chỉ sau một cuộc điện thoại. Thấy vị khách nhanh chóng chuyển khoản thanh toán, chị yên tâm gửi tiếp đợt hàng thứ hai với số lượng lớn gấp nhiều lần ra kho ở Nam Định cho khách.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa - Phó đội trưởng Đội CSHS - CATP Nam Định cho biết: "Manh mối để lại chỉ là số sim rác của đối tượng đã ngừng hoạt động ngay cả chị Minh là chủ kho hàng được thuê cũng chỉ biết mặt người đến lấy hàng. Sau hơn một tháng dù khó khăn nhưng chúng tôi đã tìm ra đối tượng gây án."

Thủ phạm trong vụ án này là vợ chồng Trần Nhật Dân và Lê Thị Kê. Vốn làm nghề kinh doanh đậu đỗ ra các tỉnh phía bắc, sau khi thua lỗ, nợ nần, Kê trốn ra Hà Nội. Sẵn có mâu thuẫn trong kinh doanh với chị Hằng từ trước, Kê bàn với Dân chiếm đoạt hàng của chị này. Sau khi bị bắt, 2 người nhanh chóng nhận tội và tự giác giao nộp 180 triệu để khắc phục một phần hậu quả.

Dù Kê nhận hết tội về mình, nhưng cơ quan chức năng vẫn xác định vai trò đồng phạm của Dân khi biết vợ mình phạm tội mà không ngăn cản, thậm chí còn có hành động tham gia giúp sức. Pháp luật nghiêm minh, ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó, đảm bảo đúng người đúng tội. Vụ án còn là lời cảnh tỉnh cho những ai vẫn đang chủ quan, dễ dãi trong việc kinh doanh, giao dịch qua điện thoại hay mạng xã hội.

Qua vụ việc cơ quan công an  đưa ra khuyến cáo: Những người làm nghề kinh doanh cần thận trọng hơn trong việc xác nhận thông tin cá nhân chính xác của khách hàng, tránh tình trạng chủ quan, dễ dãi dẫn đến tạo sơ hở cho đối tượng xấu trục lợi.

.

Theo ANTV

.