Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/them-nhieu-nan-nhan-mac-bay-lua-chuyen-tien-dedieu-tra-754746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201708/them-nhieu-nan-nhan-mac-bay-lua-chuyen-tien-dedieu-tra-754746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thêm nhiều nạn nhân mắc bẫy lừa chuyển tiền để...điều tra - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/08/2017, 08:47 [GMT+7]

Thêm nhiều nạn nhân mắc bẫy lừa chuyển tiền để...điều tra

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ trong 1 tuần, ở Nghệ An xảy ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản mạo danh qua điện thoại, thiệt hại khoảng 1,5 tỉ đồng. 

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An, cơ quan này đã nhiều lần cảnh báo trên phương tiện thông tin đại chúng về hình thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách mạo danh nhân viên nhà mạng và cán bộ công an. Tuy nhiên vẫn có nhiều nạn nhân mắc bẫy lừa đảo này.

Thủ đoạn của các đối tượng gọi vào số điện thoại cố định của "con mồi" để nhắc nhở nợ cước điện thoại với số tiền khoảng 10 triệu đồng. Chúng lý giải cước điện thoại của gia chủ phát sinh số tiền lớn như trên là do gọi điện ra nước ngoài. Khi chủ nhân thắc mắc thì các đối tượng nối điện thoại sang cho một đối tượng khác giả danh là ''công an'' để nói chuyện.

Kẻ mạo danh công an sẽ thông báo với nạn nhân rằng: Có người sử dụng CMND của họ để lập tài khoản ngân hàng, dùng tài khoản đó để vào việc buôn ma túy, rửa tiền và yêu cầu nạn nhân phối với cơ quan Công an cung cấp các thông tin cần thiết. Ngay sau đó, bọn chúng yêu cầu người bị hại có bao nhiêu tiền trong tài khoản, sổ tiết kiệm phải chuyển vào cho các đối tượng để xác minh nguồn tiền có liên quan đến tội phạm ma túy, rửa tiền... hay không. Khi tiền chuyển vào tài khoản của các đối tượng thì nhanh chóng bị rút ra khỏi ngân hàng để chiếm đoạt.

Quý vị hãy lưu ý rằng nếu thực sự quý vị có liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật thì theo nguyên tắc, quý vị sẽ được trực tiếp mời đến cơ quan công an để làm việc chứ không bao giờ liên lạc, yêu cầu làm việc qua điện thoại. Mọi hành động, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra thì hoàn toàn đều là giả mạo để lừa đảo.

 

.

Nguồn: ANTV