Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-sap-bay-mua-xe-may-kawasaki-nhap-lau-gia-re-qua-zalo-756649/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-sap-bay-mua-xe-may-kawasaki-nhap-lau-gia-re-qua-zalo-756649/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Sập bẫy mua xe máy Kawasaki nhập lậu giá rẻ qua Zalo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/09/2017, 16:55 [GMT+7]

Cảnh giác: Sập bẫy mua xe máy Kawasaki nhập lậu giá rẻ qua Zalo

Thấy có người rao bán xe máy hiệu Kawasaki W800 nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam bán với giá rẻ, Nghĩa tưởng thật nên hỏi mua và không ngờ bị lừa mất gần 45 triệu đồng.

Mất hàng chục triệu đồng vì sập bẫy mua xe giá rẻ trên mạng - Ảnh: Minh họa
Mất hàng chục triệu đồng vì sập bẫy mua xe giá rẻ trên mạng - Ảnh: Minh họa

Ngày 30-8, công an Q. Phú Nhuận, TP.HCM vẫn đang điều tra truy xét để làm rõ vụ “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức giả vờ rao bán xe máy nhập lậu giá rẻ trên mạng Zalo. Tuy nhiên, khi nạn nhân sập bẫy thì chúng liền xóa dấu vết và lặn mất tăm.

Trước đó, anh Trần Đại Nghĩa (SN 1991, quê Kiên Giang) đến công an Q. Phú Nhuận trình báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt mất một số tiền lớn. Theo trình bày của nạn nhân, trước đó Nghĩa đọc trên mạng thì thấy một người tự xưng tên Minh rao bán xe máy nhập từ Campuchia giá rẻ.

Sau đó, Nghĩa liên lạc và kết bạn với Minh qua mạng Zalo để hỏi mua chiếc xe máy hiệu Kawasaki W800 được rao bán với giá 45 triệu đồng. Dù ký kèo nhưng đối tượng cũng chỉ chấp nhận giảm cho Nghĩa 500 ngàn đồng nói để lấy hên.

Sau khi thỏa thuận xong giá cả, Minh nói Nghĩa chuyển trước số tiền 9 triệu đồng. Sau đó, anh Nghĩa đến một ngân hàng trên đường Phan Đình Phùng (P.1, Q. Phú Nhuận) để nộp 9 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng xưng tên Minh chỉ định.

Đến ngày hôm sau, Nghĩa tiếp tục đến một ngân hàng trên đường Nguyễn Văn Trỗi (P.12, Q. Phú Nhuận) nộp thêm 35,5 triệu đồng và chờ nhận xe. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền xong thì đối tượng tên Minh tắt máy liên lạc và cũng không giao xe như đã hẹn. Lúc này, Nghĩa mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Hiện vụ án đang đươc điều tra làm rõ.

.

Nguồn: CA TP Hồ Chí Minh

.