Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-thu-doan-lam-gia-giay-to-lua-chay-viec-758058/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201709/canh-giac-thu-doan-lam-gia-giay-to-lua-chay-viec-758058/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn làm giả giấy tờ lừa 'chạy' việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/09/2017, 14:46 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn làm giả giấy tờ lừa 'chạy' việc

Với thủ đoạn làm giấy quyết định tuyển dụng giả, nhiều đối tượng cấu kết với nhau lừa đảo người dân lấy hàng trăm triệu đồng để "chạy" xin việc vào các trường học, các cơ quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Công an huyện Bình Sơn đã kịp thời phát hiện bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên, góp phần ngăn chặn những hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Qua người quen giới thiệu, chị Nguyễn Thị Uyên Thi, ở thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn đã chạy vạy, vay mượn 100 triệu đồng để đưa cho Nguyễn Thị Vinh, ở phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi để xin cho chị vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Bình Sơn.

Theo đúng hẹn, chị Thi đã đưa trước cho Vinh 20 triệu, số còn lại sẽ đưa sau khi nhận được quyết định tuyển dụng.

Nhiều ngày sau, tại một quán câ phê ở Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, trong lúc chị Thi đang cùng một số người khác đưa nốt số tiền còn lại cho Nguyễn Thị Vinh thì các trinh sát Công an huyện Bình Sơn ập vào bắt quả tang đối tượng cùng tang vật gồm 220 triệu đồng và một số quyết định tuyển dụng giả khác.

Tại cơ quan Công an, Vinh khai nhận, y đã cùng đồng bọn cấu kết thực hiện trên 10 vụ lừa đảo, với thủ đoạn giả danh là vợ của Giám đốc Sở nội vụ. Ai có nhu cầu xin việc thì nhóm đối tượng này chạy giúp. Sau khi nhận tiền, nhóm lừa đảo này làm Quyết định tuyển dụng giả để đưa cho khách hàng.

Hiện vụ việc đang được chuyển cho Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra mở rộng. Qua đây, đề nghị ai là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo chạy xin việc làm do Nguyễn Thị Vinh gây ra cần đến ngay Công an báo cáo và phối hợp giải quyết./.

.

Theo ANTV

.