Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-lua-chay-bien-che-vao-quan-doi-759880/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-bao-lua-chay-bien-che-vao-quan-doi-759880/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo lừa 'chạy' biên chế vào Quân đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/10/2017, 08:34 [GMT+7]

Cảnh báo lừa 'chạy' biên chế vào Quân đội

(Congannghean.vn)-Bằng cách đưa ra thông tin, Bộ Quốc phòng đang “thay máu” các doanh nghiệp làm kinh tế, cần bổ sung nhân lực vào biên chế, các đối tượng đã nhận từ 150 - 600 triệu đồng để “chạy” biên chế từ Thượng úy đến Đại tá cho nhiều người cần việc làm để chiếm đoạt tiền.

Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, Công an huyện Nghi Xuân vừa phát đi thông báo cảnh báo toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện này với nội dung: Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình hình tội phạm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới ngày càng tinh vi.

Đặc biệt, nổi lên thủ đoạn có một nhóm đối tượng cấu kết với nhau đưa ra các thông tin Bộ Quốc phòng có chủ trương “thay máu” cho các doanh nghiệp của Quân đội trên toàn quốc, sáp nhập một số công ty, ngân hàng của Quân đội thành tập đoàn Đông Dương (gọi tắt S10). Tập đoàn này có 9 tổng công ty, hiện nay tổng công ty đang có nhu cầu tuyển hàng nghìn người để bổ sung nhân lực, nếu người nào có nhu cầu thì đăng ký và phải bỏ ra từ 150 - 600 triệu đồng, sau đó sẽ được phong quân hàm sỹ quan, thấp nhất là Thượng úy, cao nhất là Đại tá, được bổ nhiệm chức vụ tương xứng. Những người được tuyển vào phải khám sức khỏe tại Bệnh viện 108, được kết nạp Đảng. Riêng bảo hiểm xã hội thì không được chuyển từ ngành ngoài vào nên mỗi người phải nộp từ 7 - 10 triệu đồng để tập đoàn hợp thức hóa và sẽ được đi tập huấn tại Miếu Môn.

Sau khi nhận được đơn trình báo của một số bị hại, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xác minh, khẳng định là Bộ Quốc phòng không có doanh nghiệp nào mang tên tập đoàn Đông Dương hoặc S10. Tiến hành điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định có đối tượng Phạm Quang Thắng (SN 1976), quê quán xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay đang trú tại khu tập thể Bưu điện ở ngõ Đỗ Quan, Khâm Thiên (Hà Nội), là người có liên quan đến nhóm đối tượng này. Ngay cả anh em họ hàng của Thắng cũng đã có người tin lời đối tượng, đem tiền ra Hà Nội để xin cho con vào tập đoàn Đông Dương.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm này, Công an huyện Nghi Xuân cảnh báo thủ đoạn này đến toàn thể nhân dân, thông qua các cấp ủy, chính quyền, khối xóm và phương tiện truyền thông thông báo phương thức, thủ đoạn loại tội phạm nói trên đến toàn thể nhân dân biết để phòng tránh, chủ động phòng ngừa, cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

.

Thiện Thành

.