Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-giac-thu-doan-gia-danh-can-bo-pccc-lua-ban-sach-760885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/canh-giac-thu-doan-gia-danh-can-bo-pccc-lua-ban-sach-760885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh cán bộ PCCC lừa bán sách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/10/2017, 11:03 [GMT+7]

Cảnh giác: Thủ đoạn giả danh cán bộ PCCC lừa bán sách

Mới đây, các đối tượng lừa đảo lại tiếp tục nghĩ ra chiêu trò mới là giả danh cán bộ Phòng cháy chữa cháy để lừa đảo. Theo phản ánh của một số cơ quan, tổ chức, cá nhân, các đối tượng lừa đảo tự xưng là cán bộ của đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Cà Mau, yêu cầu mua tài liệu về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy với giá vài trăm nghìn đồng một bộ, nếu đơn vị, cá nhân nào từ chối thì lập tức bị các đối tượng đe dọa sẽ xử lý.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Cách đây không lâu ông Võ Thành Công- Phó chánh Văn phòng, Bảo Hiểm Xã hội tỉnh Cà Mau nhận được điện thoại của một người phụ nữ, tự xưng tên Lan, cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, yêu cầu đơn vị mua tài liệu để trang bị cho đội phòng cháy. Từ chối mua số tài liệu trên thì ngay lập tức ông Võ Thành Công bị người phụ nữ dùng lời lẽ đe dọa, xử lý.

Cũng tương tự như trường hợp đối với Bảo hiểm xã hội, nhà khách Cà Mau cũng nhận được điện thoại yêu cầu mua tài liệu từ người đàn ông tự xưng là cán bộ phòng Cảnh sát chữa cháy tỉnh Cà Mau, với giá từ 350.000 đến 500.000/bộ, thêm vào đó là thái độ vội vã, hối thúc về thời gian.

Theo đơn vị chức năng, các trường hợp bị lừa đảo bằng hình thức mạo danh cán bộ phòng cháy để bán tài liệu trên địa bàn tỉnh Cà Mau, được nhắm vào các tổ chức, cơ quan, tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp dù biết bị lừa đảo nhưng không trình báo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Bằng thủ đoạn đơn giản, các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo tại không ít các cơ quan, doanh nghiệp. Đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Cà Mau khuyến cáo khi gặp những thủ đoạn như trên đề nghị báo ngay về đơn vị để ngăn chặn, xử lý các đối tượng mạo danh để lừa đảo này.

.

Theo ANTV

.