Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/dong-mac-can-bo-lua-dao-ba-con-vung-que-762250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201710/dong-mac-can-bo-lua-dao-ba-con-vung-que-762250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đóng mác cán bộ lừa đảo bà con vùng quê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/10/2017, 15:09 [GMT+7]

Đóng mác cán bộ lừa đảo bà con vùng quê

Thời gian gần đây, lợi dụng vào sự nhẹ dạ, cả tin của bà con ở một số vùng nông thôn của tỉnh Cà Mau, một số đối tượng ăn mặc bảnh bao, tự xưng là nhân viên của các tập đoàn, công ty lớn đến để ký hợp đồng, tuyển nhân sự, sau đó thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Chỉ vì nghe lợi nhuận cao khi ký hợp đồng lắp đặt trụ năng lượng, không ít hộ dân ở huyện Đầm Dơi đã ký hợp đồng và đưa tiền đặt cọc cho hai đối tượng. Với thủ đoạn này, trong lúc đang thực hiện hành vi lừa đảo người dân ở ấp 9, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình 2 đối tượng Nguyễn Thành Thuận, trú huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và Đỗ Thị Loan,trú  huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã bị bắt quả tang.

 
Tính đến nay đã có trên chục trường hợp bị lừa đảo bằng hình thức như thế, với số tiền trên 50 triệu đồng.
 
Không những mạo danh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các vùng nông thôn, tại địa bàn TP Cà Mau, ngày 7/10 cơ quan chức năng cũng vừa bắt quả tang một trường hợp mạo danh lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ để xin tiền doanh nghiệp.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Công, trú TP Cà Mau, hành nghề xe ôm đã bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang khi đang nhận tiền từ một doanh nghiệp. Theo trình báo của các bị hại là các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh vận tải, đã có một số điện thoại gọi đến xưng là cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Cà Mau yêu cầu xin các loại hải sản, nếu không có thì quy đổi thành tiền.
 
Đại tá Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết: "Nếu là các cơ quan Nhà nước thì người ta có các văn bản nguồn cũng như là công khai rõ ràng để thực hiện các công việc đó để đi đến hợp đồng, thuê hay như thế nào đó mà có sự rõ ràng để bàn con nhận biết được trên cơ sở đó để người ta thực hiện, còn các đối tượng này thì chúng mạo danh thì luôn có vỏ bọc ở bên ngoài để làm cho có hình thức, lời nói để làm cho bà con tin tưởng."
 
Qua những vụ việc trên cho thây, để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Ngoài ra khi phát hiện những dấu hiệu nghi vấn, cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

 

.

Nguồn: ANTV

.