Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-loi-moi-chao-ep-mua-tai-lieu-pccc-764811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-loi-moi-chao-ep-mua-tai-lieu-pccc-764811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác lời mời chào, ép mua tài liệu PCCC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/11/2017, 14:32 [GMT+7]

Cảnh giác lời mời chào, ép mua tài liệu PCCC

Thời gian gần đây, tại Quảng Ngãi, nhiều cơ sở kinh doanh đã phản ánh về việc một số đối tượng tự xưng là cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC để bán tài liệu PCCC với giá cao. Điều lạ là khi ép mua tài liệu không thành, các đối tượng này đã có những lời lẽ hăm dọa với chủ các cơ sở này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hành vi này không chỉ gây phiền hà cho các công ty, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng cảnh sát PCCC. Vì vậy, các cá nhân và tổ chức phải cảnh giác với thủ đoạn này.

700 ngàn đồng là số tiền mà 1 đơn vị phải chi ra để mua 2 cuốn tài liệu PCCC. Số điện thoại của người bán sách có ghi trên gói tài liệu thì không thể liên lạc được. Ngay sau khi biết mình bị lừa, chủ đơn vị này đã đến tường trình với  Phòng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi.

Trên đây chỉ là một trong nhiều trường hợp bị các đối tượng lừa bán sách. Thủ đoạn của các đối tượng là chủ động gặp trực tiếp hoặc gọi điện thoại cho người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh...để thông báo kế hoạch tổ chức kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, sau đó yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức giao dịch qua đường bưu điện và chuyển tiền vào tài khoản cho đối tượng. Nếu chủ các đơn vị có ý định không mua thì các đối tượng này sẽ dọa dẫm sẽ bị kiểm tra phạt nặng.

Cảnh sát PCCC tỉnh khuyến cáo, mọi tổ chức, cá nhân khi cần cung cấp những thông tin hoặc giải quyết mọi vấn đề liên quan đến công tác PCCC hãy trực tiếp liên hệ với Cảnh sát PCCC tỉnh tại trụ sở 518 Hai Bà Trưng, TP Quảng Ngãi hoặc gặp cán bộ phụ trách trực tiếp địa bàn. Nếu gặp các đối tượng tự xưng là Cảnh sát PCCC để bán tài liệu thì liên hệ với cơ quan công an gần nhất hoặc Cảnh sát PCCC tỉnh qua số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

.

Theo ANTV

.