Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-voi-thu-doan-gia-danh-canh-sat-pccc-de-lua-dao-765336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/canh-giac-voi-thu-doan-gia-danh-canh-sat-pccc-de-lua-dao-765336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/11/2017, 15:18 [GMT+7]

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế xuất hiện một số đối tượng mạo danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) gọi điện đến các doanh nghiệp để lừa bán tài liệu, yêu cầu tham gia huấn luyện nghiệp vụ về PCCC nhằm thu lợi bất chính. Bằng thủ đoạn này các đối tượng đã lừa nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Với thủ đoạn tự nhận mình là cán bộ Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế, người phụ nữ tên là Lan liên hệ với anh Ngô Quang Chung giám đốc Công ty TNHH DA Solution Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh đang trong thời gian triển khai dự án kinh doanh ở Thừa Thiên Huế và yêu cầu doanh nghiệp đóng 1.050.000 để cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy nếu không sẽ đình chỉ kinh doanh. Doanh nghiệp này đã thực hiện theo yêu cầu của Lan và chuyển tiền qua hình thức trả cho nhân viên bưu điện. Không chỉ tại công ty TNHH DA Solution Việt Nam, trước đó, những đối tượng này đã liên hệ với showroom KIA chi nhánh Huế để lừa đảo, tuy vậy người đại diện của công ty này đã rất cảnh giác và liên hệ ngay với Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy.
 
Với thủ đoạn khá tinh vi, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an và nhân dân, các đối tượng chỉ dùng điện thoại gọi điện đến các cơ sở, doanh nghiệp và yêu cầu chuyển tiền bằng hình thức chuyển khoản hoặc đường bưu điện. Bằng thủ đoạn này các đối tượng đã lừa nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với số tiền từ 500 nghìn đồng cho đến trên 1 triệu động.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: "Hiện nay, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đang phối hợp với lực lượng công an tỉnh để làm rõ các hành vi lừa đảo của các đối tượng trên. Đề nghị mọi người dân, các cơ quan doanh nghiệp khi phát hiện hành vi lừa đảo trên kịp thời nhanh chóng báo cáo cho lực lượng công an phường, cảnh sát phòng cháy chữa cháy nơi gần nhất để chúng tôi có biện pháp xử lý."
 
Ngay sau khi nắm được thông tin, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã cứ cán bộ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác.

 

.

Nguồn: ANTV

.