Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/khong-viec-lam-di-lua-dao-chay-xin-visa-768781/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201711/khong-viec-lam-di-lua-dao-chay-xin-visa-768781/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không việc làm đi lừa đảo 'chạy' xin visa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/11/2017, 16:14 [GMT+7]

Không việc làm đi lừa đảo 'chạy' xin visa

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều nạn nhân muốn xin visa để đi xuất khẩu lao động, hai đối tượng Dương Văn Lưu và Trần Văn Vin làm nghề tự do, không có việc làm ổn định, cùng trú tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã giả danh nhận mình là cán bộ công an để lừa làm Visa, rồi chiếm đoạt tiền của bị hại. Hai đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội tạm giữ hình sự để điều tra.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, qua quen biết xã hội, Lưu và Vin biết hai người phụ nữ trú ở quận Hoàng Mai có nhu cầu muốn xin visa để đi xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Hai đối tượng đã tự giới thiệu là cán bộ công an, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống ma túy, Bộ Công an và có khả năng giúp chạy visa 6 tháng với giá 3,5 triệu đồng/1 người.

 
Tin lời của Vin và Lưu, đến ngày 11/11, bị hại đã chuyển cho hai đối tượng 7 triệu đồng. Vẫn thủ đoạn này, Vin và Lưu tiếp tục lừa hai người phụ nữ đưa thêm tiền để có được visa hạn mức 3 năm. Cho đến khi lừa được số tiền lên tới 36,5 triệu đồng thì Lưu và Vin cao chạy xa bay. Đáng chú ý cả 2 đối tượng đều sử dụng tên giả để lừa đảo.
 
Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan công an đã vận động các đối tượng, ngày 20-11, Lưu và Vin đã đến cơ quan công đầu thú. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
.

Nguồn: ANTV

.