Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-nhieu-nguoi-sap-bay-lua-khi-mua-tien-gia-qua-mang-769983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201712/canh-giac-nhieu-nguoi-sap-bay-lua-khi-mua-tien-gia-qua-mang-769983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Nhiều người sập bẫy lừa khi mua tiền giả qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/12/2017, 15:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Nhiều người sập bẫy lừa khi mua tiền giả qua mạng

Tình trạng rao bán công khai tiền giả trên mạng xã hội với đủ các loại mệnh giá và số lượng lên tới hàng trăm triệu đồng thời điểm cuối năm, ở đây đang có một chiêu trò lừa đảo mới.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

"Giống tiền thật 99%", "bán tiền giả không cọc, uy tín, chất lượng, tạo niềm tin" là những lời chào mời hấp dẫn khiến nhiều người ham tiền mờ mắt. Đã có người chuyển khoản tiền đặt cọc hay nhận hàng qua bưu điện theo dạng nhận hàng trả tiền (COD) và không bao giờ nhận được hàng như thỏa thuận.

Đầu tháng 09/2017, trong một lần lên mạng dò tìm, Chị Lê Thị Thu ngụ phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá bất ngờ khi thấy hàng loạt các trang cá nhân công khai rao bán tiền giả với những lời mời chào hấp dẫn. Nhấp chuột vào trang có tên “Shop tiền giả uy tín ”, chị càng ngạc nhiên hơn khi đọc lời rao bán với mức chênh lệch cao cũng khẳng định chắc nịch về uy tín.

Trót nổi lòng tham, chị Thu điền thông tin và đặt mua 7 triệu đồng tiền giả (loại 500 ngàn đồng) với giá 01 triệu đồng tiền thật. Sau khi 2 bên liên lạc qua điện thoại thỏa thuận cách giao nhận thì 2 ngày sau, chị Thu được bưu điện thông báo ra nhận hàng. Do bên bán hàng đưa ra yêu cầu không xem hàng trước khi trả tiền nên chị Thu nhanh chóng trả 01 triệu đồng cho bưu tá rồi lấy gói bưu kiện mang về.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những kẻ đăng các hình ảnh hấp dẫn cùng những lời quảng cáo hấp dẫn về mua bán tiền giả chỉ là chiêu trò lừa đảo nhằm đánh vào lòng tham của người dùng. Trên thực tế, có rất nhiều người đã sập bẫy lừa đảo nhưng đành cam chịu, không dám trình báo Công an vì sợ bị truy cứu trách nhiệm về tội mua bán tiền giả.

Việc rao bán tiền giả trên mạng thời gian gần đây hoạt động khá công khai. Ngoài các giao dịch là thật, còn lại là lừa đảo. Sau khi nhận tiền của người mua, các đối tượng lừa đảo cũng bỏ trốn. Người dân cần lưu ý, cả người bán, người mua tiền giả đều vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

.

Theo ANTV

.